Inter hạ Juve: Những sự thật không thể chối cãi


Inter bay cao
Inter bay cao
Có khá nhiều điều rút ra sau trận derby Italia mà Inter đã chơi cực hay để hạ Juve.
Milito nằm trong số những tiền đạo hay nhất Seria A thập kỷ qua
 - 1
Milito tiếp tục thể hiện khả năng săn bàn ấn tượng
Milito đã chơi quá hay trước hàng thủ trứ danh của Juve. Hai lần anh chọc thủng lưới Buffon cho thấy khả năng tận dụng thời cơ tuyệt vời. Đã 33 tuổi nhưng “hoàng tử” chưa hề đánh mất sự sắc sảo của mình. Mùa này, anh đã ghi 7 bàn sau 11 trận để nâng tổng số bàn cho Inter tại Serie A lên con số 58. Nếu tính cả những năm chơi cho Genoa, phong độ làm bàn của Milito là tương đối ổn định và trong thập kỷ mà Calcio sa sút nghiêm trọng, Milito chính là một trong những người nổi bật nhất.
Juve không phải là “ngáo ộp” ở Serie A
Juve rất mạnh, chuỗi 49 trận bất bại của họ đã nói lên điều đó. Nhưng khi mà Inter đã khiến con số 49 ấy không thể tăng hơn nữa, Juve rõ ràng không phải là thế lực bất khả xâm phạm. Thực tế, Juve đã chơi khá dở trong vài trận gần đây. Ngay vòng trước họ phải rất chật vật đánh bại một Bologna chỉ còn 10 người. Vòng này, hệ thống phòng ngự đang sa sút của nhà vô địch một lần nữa làm hại họ. Điều ý nghĩa hơn cả là từ tấm gương sáng của Inter, những đội còn lại ở Serie A sẽ biết phải làm gì để khai thác những điểm yếu của Bianconeri, qua đó giúp cuộc chiến Scudetto bớt nhàm chán hơn.
Juve thiếu một Milito
 - 2
Juve cần một chân sút đẳng cấp
Juve có rất ít điểm yếu nhưng một trong số đó là họ thiếu những tiền đạo thực sự xuất sắc, người có thể ghi 20-30 bàn mỗi mùa. Vucinic và Giovinco phối hợp với nhau khá hay nhưng không thể là những “thợ săn” đúng nghĩa trong vòng cấm. Bendtner đã chơi tốt trong trận gặp Bologna nhưng là ở vai trò làm tường. Quagliarella dứt điểm giỏi nhưng không phải mẫu tiền đạo có thể biến một nửa cơ hội thành bàn. Vì thế, nếu muốn gia tăng sức mạnh, Juve cần một “số 9” trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới. 
Stramaccioni xứng đáng được tin tưởng
Còn rất trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm đỉnh cao nhưng vị tướng 36 tuổi tỏ ra rất bản lĩnh trong trận đấu lớn nhất của Inter mùa này. Dù đội nhà bị dẫn trước, Stramaccioni không hề bối rối. Trái lại, những điều chỉnh của ông giúp Inter chơi hay hơn theo thời gian để rồi cả đội cùng bay cao ở Juventus Arena. Chiến thắng trong trận cầu cực kỳ quan trọng này không chỉ chứng minh năng lực của Stramaccioni mà còn hứa hẹn tương lai tươi sáng cho Inter.
T.A(KHAMPHA.VN)