Neymar lập siêu phẩm và đá hỏng 11m, Brazil chấp nhận trận hòa với Colombia



ĐT Brazil
Brazil trong trận đấu thứ 1.000 của mình đã không thể tìm được niềm vui trọn vẹn khi chỉ có trận hòa 1-1 với Colombia. Trong đó, sao trẻ Neymar vừa là người hùng của Selecao với bàn thắng gỡ hòa, vừa là tội đồ với pha đá hỏng 11m khó tin.
Dù chỉ là trận giao hữu nhưng cả 2 đội đã tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình hiện tại với những ngôi sao như Kaka, Neymar, Oscar của Brazil hay Rodriguez, Falcao của Colombia.

Ngay trong ít phút đầu, các vũ công Samba đã dâng cao đội hình tấn công, dù vậy, những pha xử lí kĩ thuật nhưng thiếu tốc độ và đột biến của họ không thể gây khó cho hàng thủ chắn chắn của Colombia.

Mãi đến phút 17, Brazil mới tạo ra được tình  huống đáng chú ý đầu tiên. Sau pha phối hợp ăn ý với Paulinho và Neymar, Kaka có cơ hội đối mặt với thủ môn Ospina nhưng cú dứt điểm vào góc xa của anh lại đi không chính xác.

Neymar là cái tên nổi bật nhất của trận đấu Brazil - Colombia. Ảnh: Internet.

Các học trò của HLV Mano Menezes dần gia tăng sức ép và đến phút 25, họ lại có cơ hội không thể tuyệt vời hơn để ghi bàn. Alves có đường tạt bóng chính xác để Neymar băng xuống phá bẫy việt vị song cú đánh đầu cận thành của sao trẻ Santos lại đi đúng vị trí của thủ thành David Ospina.

Có thể thấy cầu thủ nguy hiểm nhất của Colombia là Falcao dù thi đấu năng nổ nhưng lại quá đơn độc trên hàng công. Hơn nữa, anh lại được sự chăm sóc kĩ lưỡng của bộ đôi trung vệ trứ danh Luiz và Silva nên không thể làm được gì nhiều.

Phút 32, Kaka cho thấy đẳng cấp của mình với pha xử lí kĩ thuật rồi dứt điểm tinh tế trước vòng cấm Colombia đưa bóng bật xà ngang bật ra. 

Tấn công nhiều nhưng không thể ghi bàn, và như một quy luật, Brazil đã phải trả giá ngay trước khi hiệp 1 kết thúc. Từ một pha tấn công ở cánh phải, James Rodriguez có pha đẩy bóng choCuadrado băng xuống. Hậu vệ đang khoác áo Fiorentina sau một nhịp đi bóng đã tung ra cú sút uy lực ở góc hẹp khiến thủ môn Diego Alves dù chạm tay vào bóng nhưng vẫn không thể cứu Brazil thoát khỏi bàn thua.

Bước sang hiệp 2, Brazil tiếp tục cầm bóng nhiều hơn, tấn công liên tục nhưng lại khá đơn điệu để rồi dễ dàng bị hàng thủ Colombia hóa giải. 

Và phải nhờ đến sự tỏa sáng của Neymar ở phút 64, Selecao mới có được bàn gỡ. Chàng trai mới 20 tuổi này có pha đi bóng tự tin ở biên trái, vượt qua sự truy cản của hai hậu vệ đối phương rồi tung ra cú cứa lòng hiểm hóc đánh bại Ospina. 

Nếu như bàn thắng gỡ hòa của Neymar đẳng cấp bao nhiêu thì cú sút penalty của chính anh không lâu sau đó lại nghiệp dư bấy nhiêu. Phút 80, Alves bị Pablo Armero cản phá trái phép trong vòng cấm và trọng tài xác định đó là quả penalty cho đội bóng màu vàng xanh. Trên chấm 11m, Neymar lấy đà rất điệu nhưng lại vung chân sút bóng thẳng lên trời, cú sút này thậm chí còn tệ hơn pha bỏ lỡ của Sergio Ramos ở trận bán kết Champions League giữa Real và Bayern mùa bóng 2010/11.

Các học trò của HLV Mano Menezes tiếp tục gia tăng sức ép trong những phút cuối nhưng không thể làm được gì trước hàng thủ kỉ luật của Colombia và đành chấp nhận kết quả hòa trong trận đấu thứ 1.000 của mình.
                                                     Đội hình ra sân:

Brazil: Diego Alves, Dani Alves, David Luiz, Thiago Silva, Castán, Paulinho, Ramires, Oscar, Kaka, Thiago Neves, Neymar. 

Colombia: Ospina; Cuadrado, Yepes, Mosquera, Armero; Sanchez, Valencia; James Rodriguez, Macnelly Torres; Jackson Martinez, Falcao.
M.T(bongda.com.vn)