Sir Alex từng là tay “buôn lậu” có hạng


Sir Alex từng "buôn lậu" khi còn là cầu thủ
Sir Alex từng "buôn lậu" khi còn là cầu thủ
Chiến lược gia của Quỷ đỏ đã tiết lộ những chuyện thú vị từ khi ông còn là một cầu thủ.
Trong một cuộc trả lời phỏng vấn gần đây nhất trên tờ The Sun, Sir Alex đã kể cho mọi người nghe những câu chuyện về cuộc sống khó khăn nói chung của giới quần đùi áo số thời ông còn là một cầu thủ. Theo đó Sir Alex đã từng có một thời gian dài phải “buôn lậu” hàng hóa từ nước ngoài về Scotland để cho người nhà của ông đem bán lấy tiền nuôi sống bản thân và gia đình.
Sir Alex kể: “Tôi đã đem theo rất nhiều hàng hóa, đủ mọi thể loại trong những lần đi du đấu ở nước ngoài. Hồi đó chẳng có ai kiểm tra hành lý tư trang chúng tôi cả. Các cầu thủ khác đều làm như vậy. Họ cố mang thật nhiều đồ với giá rẻ về rồi sau đó đem bán lại để lấy tiền. Đây là cách tôi và đa số đồng nghiệp khác thường làm để trang trải thêm cho cuộc sống.”
 - 1
Sir Alex từng phải trải qua quãng thời gian khó khăn khi còn là cầu thủ
“Cứ mỗi lần lên máy bay là chúng tôi đều cảm thấy hí hửng. Va li của người nào người nấy chật ních đủ thứ hầm bà làng. Chẳng ai phải lo lắng gì cả. Tôi thường mang về cho vợ tôi để bà ấy bán kiếm lời. Bạn biết đấy, thời điểm đó kinh tế thực sự khó khăn. Cầu thủ chưa được trả một mức lương xứng đáng và cao ngất ngưởng như bây giờ. Thế nên cách buôn đồ như vậy có thể xem đó là nghề tay trái của chúng tôi.”
Trước khi chuyển sang nghiệp huấn luyện, Sir Alex cũng đã có khoảng thời gian hành nghề cầu thủ và từng khoác áo một số CLB như Queen's Park, Rangers hay St. Johnstone. Tuy nhiên sự nghiệp quần đùi áo số của Sir Alex không thu được thành công nào đáng kể.
DA (theo The Sun)