Thiếu nữ bị hiếp rồi thiêu sống

Trong bối cảnh làn sóng tấn công tình dục ở Ấn Độ dâng cao, dư luận lại bàng hoàng khi nghe tin một cô bé mới 15 tuổi vừa qua đời sau khi bị cưỡng hiếp rồi bị gia đình hung thủ thiêu chết hòng trốn tội cho con.


Cảnh sát Ấn Độ bắt giữ 6 "yêu râu xanh" trong một vụ bắt cóc
cưỡng hiếp ở bang Punjab.
Theo đó, nạn nhân đến từ làng Jigna, phía đông bắc Ấn Độ được đưa tới bệnh viện trong tình trạng bỏng 80% cơ thể. Theo lời khai của nạn nhân khi còn tỉnh táo, cô bé đã bị cưỡng hiếp bởi một thiếu niên rồi bị chính “yêu râu xanh” châm lửa thiêu sống với sự trợ giúp của cha mẹ y để ngăn cô đến trình báo cảnh sát.
Dù các bác sĩ đã cố gắng cứu chữa song do vết thương quá nặng, nạn nhân sau hai tuần điều trị đã tử vong trong bệnh viện. Sự việc xảy ra từ ngày 6/1 nhưng nay mới vỡ lở sau cái chết của nạn nhân.
Theo cảnh sát địa phương, họ đã bắt được “yêu râu xanh” và cha mẹ y – những người đã tiếp tay cho hành động tội ác man rợ trên. Theo đó, cả gia đình yêu râu xanh tên là Gyan Singh có khả năng sẽ bị tuyên án tử hình nếu bị kết tội.
“Sau cái chết của nạn nhân, chúng tôi thấy cần phải đề nghị án tử hình đối với Singh và cha mẹ y. Chúng tôi đã bắt giữ cả 3 người ngay sau khi nạn nhân nhập viện. Họ phải trả giá cho những tội ác mà họ đã gây ra”, ông Allahabad Mohit Agrawl, người đứng đầu cơ quan cảnh sát địa phương tuyên bố.
Trong khi đó, tuần trước, trong một phiên tòa ở Dwarka, một người đàn ông 56 tuổi tên là Bharat Singh, vốn là bảo vệ tại một trang trại ở Tây Delhi phải nhận án tử hình vì cưỡng hiếp và sát hại trẻ vị thành niên.
Thẩm phán Virender Bhat của phiên tòa đã lên án hành động trên là “đáng ghê tởm” và hiếm khi xảy ra. Ngoài bản án tử hình, tòa còn tuyên phạt bị cáo 50.000 rupee theo điều 302 (quy định về tội giết người) trong Bộ luật hình sự Ấn Độ (IPC).

Người Ấn Độ cầm nến đổ xuống đường biểu tình chống cưỡng hiếp.
Chưa hết, ngày 15/1 mới đây, hàng trăm người Ấn Độ đã bao vây một trường học ở thành phố Vasco da Gama, bang Goa để phản đối vụ một bé gái 7 tuổi bị cưỡng hiếp trong nhà vệ sinh ngay cạnh văn phòng của hiệu trưởng nhà trường.
Hiện khắp Ấn Độ, làn sóng biểu tình phản đối nạn cưỡng hiếp, đòi Chính phủ đảm bảo quyền lợi cho phụ nữ đang nổi lên mạnh mẽ sau vụ một sinh viên y khoa bị cưỡng hiếp đến chết trên xe bus ở ngay Thủ đô New Delhi vào cuối tháng 12/2012. Bất chấp làn sóng biểu tình, hàng loạt vụ cưỡng hiếp vẫn liên tiếp xảy ra ở Delhi khiến thành phố bị nhạo báng là “thành phố cưỡng hiếp”.
Theo số liệu của cảnh sát, riêng Delhi đã để xảy ra 706 vụ cưỡng hiếp, tính trung bình ngày 2 vụ trong năm ngoái, tăng 24% so với 572 vụ trong năm 2011. Thậm chí, trong 15 ngày, kể từ sau vụ hiếp dâm tập thể nữ sinh y khoa trên xe bus hôm 26/12 năm ngoái, thành phố tiếp tục xảy ra 45 vụ cưỡng hiếp (trung bình 3 vụ/ngày) và 75 vụ lạm dụng tình dục (trung bình 5 vụ/ngày).
Tuy nhiên, đáng ngại là không riêng gì Delhi, làn sóng cưỡng hiếp đang tiếp tục diễn biến phức tạp trên khắp Ấn Độ. Tại quốc gia 1,2 tỷ người, theo số liệu thống kê tội phạm chính thức của Cục Hồ sơ Tội phạm quốc gia, cứ mỗi 22 phút, lại xảy ra một vụ cưỡng hiếp ở Ấn Độ.
Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, con số thực tế còn cao hơn nhiều bởi nhiều nạn nhân bị cưỡng hiếp chọn cách im lặng, giữ kín chuyện mình bị làm nhục. Lý do chính là bởi họ không vượt qua được mặc cảm, sự xấu hổ, sợ làm mất danh dự của bản thân và gia đình hoặc thậm chí, sợ mình không được bảo vệ khi nhiều trường hợp người thực thi pháp luật, bảo vệ quyền lợi cho nạn nhân cũng biến thành yêu râu xanh. Một minh chứng là, đầu tháng này, một cô gái bị 4 người đàn ông hãm hiếp sau đó lại tiếp tục bị làm nhục bởi một sĩ quan cảnh sát có nhiệm vụ thụ lý vụ việc này.
Ngoài ra, theo một thống kê của Phó giáo sư Mrinal Satish của ĐH Luật Quốc gia Delhi và Cục Hồ sơ Tội phạm Quốc gia Ấn Độ, 75% các vụ án hiếp dâm ở Ấn Độ có thủ phạm xuất thân từ vùng nông thôn.
------------------------------------------------------------------------------------
hinh nen dep, gsm modem, phan mem nhan tin