“Vũ khí” cho bạn gái chống kẻ biến thái “khoe hàng”

Thông thường khi gặp kẻ xấu, lời khuyên đối phó kinh điển dành cho các nạn nhân là... "la làng".

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn đã có những tuyệt chiêu để giúp teen giải quyết tình huống gặp những kẻ biến thái. Theo bác sĩ, không thể vì một, hai kẻ “có bệnh” khiến các bạn gái nạn nhân vơ đũa cả nắm, bỏ của chạy lấy người bất kỳ ai đến gần. Vấn đề là tìm cách tránh hoặc đối phó nếu lỡ sập bẫy:

Cần đề phòng từ xa

Hẳn các bạn gái sẽ nhất trí phải làm sao để những kẻ đó đừng hoặc chưa kịp “thi triển” sự bệnh hoạn là tốt nhất, còn đợi gã “lấy của ra khoe” thì quá muộn. Do vậy các chiêu thức phát hiện từ xa có giá trị quan trọng.

Không thể trông vào sự lịch sự, đàng hoàng để đánh giá đối tượng. Do vậy, có thể bạn cần xóa ngay khỏi đầu suy nghĩ kẻ biến thái phải hình dung cổ quái, xấu xí. Hãy bắt đầu bằng sự lựa chọn của đối tượng, nếu nó có vẻ phi …logic thì nên đề phòng ngay.

Chẳng hạn, chung quanh hắn có khá nhiều người lớn, nhất là những người thông thuộc đường xá, nhưng hắn lại cố tình tiến tới một cô gái mặt noan chẹt để hỏi đường thì tốt nhất nên đánh một dấu hỏi và nếu cần lảng đi.

Kẻ có ý đồ khuất tất, dù là móc túi hay “khoe hàng” đều hay dáo dác, láo liên khi chuẩn bị hành động. Đề phòng mấy vị láo liên còn là cách tránh… móc túi.

Vẫn con mắt láo liên nhưng lần này là chú ý đến hướng nhìn. Một người bình thường, nếu không quá bức bách, thì hầu như không bao giờ để mắt chú mục vào vùng cơ quan sinh dục của mình hay người khác. Nếu một gã có vẻ đảo mắt hơi nhiều vào chỗ nhiệt, hãy đề phòng.

Hiển nhiên, không kiềm được con mắt, thì kẻ biến thái cũng khó giữ yên được tay chân. Một quý ông không màng lịch sự thực hiện quá nhiều động tác bất thường thì phải dè chừng.

Lưu ý, có khi không cần động thủ, cách thức mà gã “quan tâm” đến vùng kín cũng khá đa dạng. Chúng có thể là động tác cọ chỗ kín vào lưng ghế, tay cầm xe…

Rõ ràng tất cả những biện pháp “phân loại” từ xa kể trên không khó thực hiện, vấn đề là nếu không chủ ý ta thường sẽ bỏ qua. Tất nhiên, thoạt đầu, các bạn gái sẽ cảm thấy mất công, căng thẳng khi thực hiện nhưng khi đã quen thành quán tính thì việc phòng vệ từ xa sẽ dễ dàng và gần như tự động.

Bạn gái phải luôn cảnh giác với những kẻ biến thái.
Bạn gái phải luôn cảnh giác với những kẻ biến thái.

Đối phó

Nếu sau mọi cố gắng “soi kính lúp” từ xa mà kẻ biến thái vẫn tiếp cận được bạn, thì đến lượt chương đối phó:

Ngay cả khi đã bị áp sát thì những chiêu phát giác trên vẫn được áp dụng, đặc biệt chú ý đến những động thái, động tác cố tình hướng chú ý vào “chỗ kín” của đối tượng.

Như gã biết bình tĩnh thì ăn vận đàng hoàng, “cửa nẻo” nghiêm chỉnh, trong khi những gã khác thì cầm lòng không đặng có khi đã… mở sẵn kéo quần, một phần hay toàn phần. Hiển nhiên khi phát hiện chi tiết này, lập tức bỏ đi, đừng chần chừ nán lại vì lịch sự gì cả.

Tương tự, với những lời “đưa đẩy”, có gã kiềm lòng đánh lạc hướng trước nhưng cũng có gã trơ tráo ngay từ đầu. Chẳng hạn, một gã ỡm ờ hỏi “em có bạn trai chưa?”, có thể là lời phi lộ của một gã tán gái trơ tráo bình thường nhưng cũng có thể phát pháo dọn đường của kẻ biến thái.

Những kiểu phát giác này dù hơi muộn, nhưng vẫn cho bạn đủ thời gian bỏ đi. Lưu ý là việc bỏ của chạy lấy người này hoàn toàn có thể thực hiện cả lúc kẻ biến thái đã bắt đầu thực hiện hành vi. Nhiều bạn gái vì sửng sốt mà tê liệt luôn chân tay, đứng như trời trồng chờ kẻ xấu thực hiện trọn vẹn hành vi.

Khá nhiều trường hợp kẻ biến thái không đủ thời gian thực hiện mọi bước, thường là vì bạn gái bỏ đi khiến kẻ xấu chỉ thực hiện được công đoạn cuối và gọi “nạn nhân” quay lại chứng kiến. Suy ra, gã nào có vẻ nài nỉ, câu giờ một cách cố tình, hoặc gọi giật người đã bỏ đi , thì tốt nhất là tảng lờ, tránh quay lại

Thông thường khi gặp kẻ xấu, lời khuyên đối phó kinh điển dành cho các nạn nhân là la làng, với hai mục đích: làm kẻ xấu hoảng sợ và đánh động sự chú ý cùng sự giúp đỡ của người chung quanh.

Riêng với tình huống “khoe hàng” này, bị sàm sỡ, thì việc hô hoán lại trở thành một… cân nhắc, đắn đo lớn của các nạn nhân, đơn giản là vì xấu hổ, thà ỉm đi rồi bỏ đi còn hơn la to để rồi tự nhận mình vừa bị làm ẩu. Một nhu cầu phụ nữ cần thông cảm nhưng không nên ủng hộ, bởi im lặng là tặng, nếu không nói tiếp tay cho kẻ xấu.

Hành động này sẽ nuôi dưỡng tà ý của kẻ xấu, để hắn sẽ diễn tiếp lần kế hay lần n với chính con mồi cũ hoặc nạn nhân mới.

Vậy hãy can đảm “dám nghĩ dám làm” với động tác hô to. Ở đây, lưu ý không cần phải nêu đích danh hành động của kẻ xấu, dù đáng như thế. Chẳng hạn, nếu sợ xấu hổ, bạn gái có thể đổi nội dung la làng, chẳng hạn hô… cướp hay móc túi.

Một vấn đề nảy sinh nữa, rõ ràng là khó phân xử nên – không nên, đó là việc làm kẻ xấu mất mặt có thể gây nguy hiểm cho nạn nhân. Cụ thể, nếu nhắm mắt cho qua thì kẻ biến thái chỉ “khoe của” rồi xong, nhưng nếu bị bẽ mặt, hắn có thể nổi điên tấn công nạn nhân, tức thời hoặc thù dai chờ dịp khác.

Do vậy, đây là quyền quyết định của mỗi bạn. Có thể ý nghĩ “chuyện không lớn, không cần mạo hiểm” sẽ hữu lý với nhiều trường hợp. Tuy nhiên, nếu tình thế cho phép, bạn hoàn toàn có thể thực hiện chúng. Chẳng hạn có nhiều bạn bè, người thân hay một anh cảnh sát giao thông đứng gần đó, hoàn toàn có thể giúp đỡ.

Vẫn còn một kế tuy hơi “bạo lực”, là nhờ người thân, bạn bè chủ động cảnh cáo kẻ biến thái. Cách này cần thiết trong trường hợp “oan gia ngõ hẹp” không thể tránh mặt, đổi tuyến xe buýt với kẻ xấu. Tất nhiên màn cảnh cáo này sẽ càng có trọng lượng khi nhờ đến cảnh sát, luật pháp, nếu cần.

Sau cùng, phòng tránh mấy kẻ biến thái là việc phải làm, nhưng cũng cần lưu ý một chút với các bạn. Hầu hết những anh chàng “khoe hàng” là do… mắc bệnh, nghĩa là cũng cần có chút “thông cảm” khi cần, giống như việc bạn thông cảm cho một người ho sù sụ vì bị viêm phế quản.

Thông cảm không phải thỏa hiệp, bỏ mặc, mà là… nhẹ tay chút đỉnh trong các biện pháp xử lý.
 
------------------------------------------------------------------------------------
anh girl xinh, gsm modem, phan mem nhan tin