Game Online ở Việt Nam vẫn tiếp tục phát triển chóng mặt về số lượng và doanh thu
Mặc dù kinh tế có những dấu hiệu khó khăn chung, các chi phí dành cho giải trí của người dân bị cắt giảm một cách rõ rệt và triệt để thế nhưng doanh thu của game online Việt vẫn cứ tăng trưởng với mức độ chóng mặt, năm 2012 chúng ta đã có mức doanh thu gần gấp đôi so với năm 2011 với khoảng 5000 tỷ.
Trong năm 2013 này thì gMO (game online mobile) dự đoán là sẽ phát triển vượt bậc cùng với sự bùng nổ của smartphone tại Việt Nam cho dù doanh thu của gMO trong năm 2012 vẫn chỉ chiếm một góc khá nhỏ trên tổng doanh thu của làng game.
Có thêm những MMO xuất thân từ các quốc gia khác trên toàn thế giới như Hàn Quốc, Mỹ, các nước Châu Âu bên cạnh sự bành trướng quá khó có thể thay thế của game online từ Trung Quốc.
Một MMO đến từ Nga được dự đoán sắp xuất hiện trong làng game Việt
Xuất hiện thêm nhiều thể loại MMO khác nhau
Game thủ Việt sẽ được tiếp xúc với nhiều thể loại game hơn nữa chứ không chỉ suốt ngày quanh quẩn với nhập vai và dàn trận. Các thể loại mới lạ hoàn toàn như eSports bóng rổ hay thể loại nhập vai non-target chắc chắn sẽ tạo nên một làn gió mới lạ thổi vào làng game Việt.
Chaos Online - Tựa MOBA cũng được khẳng định là đã thuộc quyền sở hữu của một NPH Việt
Xuất hiện các thể loại game đa nền tảng, đem lại cho người chơi những sự "giải trí di động" thực sự khi các tựa game phát triển đa nền tảng này có thể chơi được trên di động, trên trình duyệt, trên bộ cài, trên các tablet ...
Game do Việt Nam sản xuất tiếp tục đều đặn ra mắt
Sự thành công của 2112 vào giai đoạn cuối năm 2012 là sự báo hiệu tốt cho các nhà phát triển game Việt mạnh dạn tung ra các sản phẩm của mình tới cộng đồng game thủ Việt vốn đang khá bị "lâm" game võ hiệp hay xây thành cao hào sâu.
Và cũng mới chỉ mấy ngày đầu năm mới mà đã có 2 nhà phát triển hé lộ hai dự án mới của mình là game thuần Việt 7 viên ngọc rồng do một studio của SSGroup thực hiện dựa trên một engine game do công ty này mua lại từ nước ngoài và một webgame thuần Việt xây dựng trên Unity3D do VTC phát triển.
Nhiều kế hoạch dự tính lớn sẽ được tung ra
Nhiều nhà phát hành nhỏ trước đây vốn trung thành với tư tưởng "lấy webgame làm vũ khí chủ lực" cũng đang nhắm tới các thể loại game cài đặt khác như MMORPG, MOBA hay thậm chí cả FPS. Các nhà phát hành nhỏ này đều rất hi vọng các sản phẩm kế hoạch được ấp ủ của mình sẽ tạo ra những cú hích lớn trên thị trường và đưa tên tuổi, uy tín của mình lên hàng top.
Cửu Âm Chân Kinh ra mắt chắc chắn sẽ có tác động rất lớn đến thị trường game Việt
Sau năm 2011 với khá nhiều tư tưởng sáng tạo về các chiêu trò lôi kéo sự chú ý của cộng đồng game thủ thì năm 2012 có vẻ sức sáng tạo này đã suy giảm một cách khá rõ rệt. Phương thức chủ yếu để PR trong năm 2012 chỉ còn lại việc mời các đại sứ nữ, tổ chức các cuộc thi cosplay hoặc nhảm nhí hơn là sử dụng các tên gọi kỳ quặc nhiều ý nghĩa.
Một phương thức PR khá là nhảm nhí
Theo: TK