Vụ giết đại gia chè: Lời thú tội bất ngờ


Linh Thị Kiều khai rằng chính mình đâm chết ông Vũ Dương Bình
Linh Thị Kiều khai rằng chính mình đâm chết ông Vũ Dương Bình
Linh Thị Kiều (một trong 2 can phạm trong án mạng) bất ngờ thừa nhận mình mới chính là kẻ ra tay giết chết ông Vũ Dương Bình (SN 1957, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Tập đoàn Tân Cương Hoàng Bình).

Liên quan đến vụ sát hại đại gia ngành chè tại Thái Nguyên, sáng nay (1/2), một lãnh đạo Công an tỉnhThái Nguyên cho hay, Linh Thị Kiều (một trong 2 can phạm trong án mạng) bất ngờ thừa nhận mình mới chính là kẻ ra tay giết chết nạn nhân.
Như đã đưa tin, mới đây, ông Vũ Dương Bình (SN 1957, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Tập đoàn Tân Cương Hoàng Bình) được phát hiện bị sát hại dã man trong tầng 5 của một khách sạn có tên Mai Đan (ở phường Hoàng Văn Thụ - TP. Thái Nguyên).
Sau hơn một ngày, 2 can phạm của vụ án là Linh Thị Kiều (SN 1988, quê ở xã Tân Dân, huyện Hoành Bồ, Quảng Ninh) và Đỗ Thanh Tùng (SN 1986, quê Thanh Hà, Hải Dương) đã bị bắt giữ tại Nghệ An trong tình trạng quằn quại vật vã phải đi cấp cứu vì uống thuốc sâu tự tử.
 - 1
Khách sạn nơi ông Vũ Dương Bình bị sát hại
Sau khi được di lý về Thái Nguyên, 2 đối tượng vẫn phải nằm điều trị tại Bệnh viện A Thái Nguyên. Đến chiều tối 30/1, sức khỏe của đôi nam nữ mới tạm ổn đinh trở lại và được đưa về trại tạm giam (Công an tỉnh Thái Nguyên) để cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.
Tại đây, bất ngờ đối tượng nữ Linh Thị Kiều thừa nhận rằng, chính mình mới là người trực tiếp ra tay sát hại ông Vũ Dương Bình. Kiều còn cho rằng, mình và ông Bình có mối quan hệ tình cảm. Ông Bình hứa sẽ cho Kiều vay 100 triệu đồng để làm ăn. Nhiều lần, Kiều nhắc nhưng ông Bình lại làm ngơ. Vì vậy cô ta đã bàn bạc với Đỗ Thanh Tùng lên kế hoạch đòi tiền.
Theo đó, ngày 25/1, chúng thuê phòng 508 ở khách sạn Mai Đan với mục đích là gọi ông Bình đến để vay bằng được 100 triệu đồng như đã hứa. Nếu ông Bình không chịu, chúng sẽ dùng biện pháp mạnh.
Chiều tối 26/1, đang ngồi với đối tác, Kiều gọi điện cho ông Bình đến. Tuy nhiên, ông Bình nói rằng không mang theo tiền rồi 2 bên lời qua tiếng lại. Khi ông Bình phát hiện Tùng đang nấp sau tấm rèm cửa, lập tức gã nhân tình của Kiều cũng xông ra trấn áp. Ông Bình liền kháng cự quyết liệt.
Lợi dụng lúc 2 người giằng co, Kiều liền cầm dao nhọn đâm nhiều nhát vào người khiến ông Bình gục chết tại chỗ. Sau đó, cặp nam nữ lục người, lấy hết tài sản và mang ông Bình để vào nhà vệ sinh rồi bắt taxi xuống thị xã Sông Công. Hòng tẩu thoát, chúng đã bắt xe khách vào Nghệ An.
Còn gia đình ông Bình, lâu quá không thấy ông về nên sốt ruột. Con trai ông Bình lên mạng Internet dùng chức năng định vị GPS, thấy xe ô tô của bố ở khách sạn Mai Đan, liền đến tìm. Tìm các phòng đều thấy khóa nên anh ta dùng chìa khóa phụ đánh ô tô của bố về nhà.
Rồi chiều 27/1, vợ con ông Bình nhận tin báo ông đã bị sát hại.
Khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra xác định, ông Bình chết do bị đâm 11 nhát, chủ yếu vào mặt, đầu, gáy và cổ dẫn đến mất máu cấp trong tư thế lưng tựa vào góc tường, chân duỗi ra, trên người vẫn mặc quần áo bình thường.
Cảnh Kiên(khampha.vn)