Yahoo vừa ra mắt trang chủ mới vào Thứ tư (20/02/2013), trang chủ được coi là bước tiến lớn nhất kể từ khi Giám đốc điều hành Marissa Mayer gia nhập công ty vào tháng Bảy/2012.
Trang chủ mới, được thiết kế với nhiều tính "trực quan và cá nhân" hơn, đã cung cấp một số tùy biến mới cho phép người dùng duyệt các bài viết và tiêu đề mới nhất.
Theo các nhà phân tích, tính năng chính của trang chủ mới được đánh giá là dây chuyển vô hạn của những câu chuyện cá nhân, phù hợp với sở thích của người sử dụng và đầy đủ lời nhận xét của bạn bè trên các mạng xã hội. Nếu người sử dụng có hứng thú giải trí, thì Yahoo cũng cung cấp thêm rất nhiều trang giải trí. Ngoài ra, trang chủ mới cũng cho phép người sử dụng đăng nhập thông qua Facebook hoặc Yahoo để cá nhân hóa nội dung và chia sẻ với bạn bè của họ.
Giao diện của trang chủ mới
Có thể nói, thiết kế lại trang chủ vào thời điểm hiện nay là một điều vô cùng quan trọng đối với Yahoo. Một thực tế không thể chối cãi là Yahoo đang dần “mất điểm” so với những đối thủ cạnh tranh lớn như Google hoặc các trang mạng xã hội khác.
Ngoài việc tăng thêm quyền lợi cho người sử dụng và cung cấp cho họ những trải nghiệm xã hội tốt hơn, việc thiết kế lại trang chủ Yahoo còn thu hút thêm nhiều công ty quảng cáo, tạo thêm cho công ty một nguồn thu đáng kể.
Theo phát ngôn của Mayer, người đến với Yahoo từ một vị trí điều hành khá cao tại Google, thì "ưu tiên hàng đầu" của Yahoo là dành cho các thiết bị di động. Đó là lý do tại sao trang chủ mới được tối ưu hóa cho điện thoại thông minh và máy tính bảng, để phù hợp với một thời đại mà người dùng thường xuyên truy cập web thông qua điện thoại thông minh.
XHTT