Chấm điểm Everton (2-0) Man City: Osman nhấn chìm Man xanh


Thất vọng Man City
Thất vọng Man City
Siêu phẩm của Leon Osman cùng đòn quyết định của tiền đạo vào thay người, Jelavic, đã nhấn chìm những hy vọng còn sót lại của Man City, trong cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League mùa này.
Đúng như dự đoán ban đầu, Everton đúng là “khắc tinh” của Man City, và Goodison Park đúng là “tử địa” với đội bóng của Mancini. Ra sân với sơ đồ siêu tấn công 3-4-3, với việc đẩy cao Kolarov và Milner lên rất cao bên 2 hành lang cánh, nhưng The Citizens chơi cực bế tắc trước chiến thuật hợp lý của đội chủ nhà. Ngay cả khi được chơi hơn người từ phút 60 của trận đấu, nhà ĐKVĐ Premier League vẫn không thể tạo ra sự khác biệt.

Trong một ngày thi đấu thiếu hiệu quả, hàng tiền vệ 5 người của Man City không đủ sức “đàn áp” tuyến giữa của Everton. Với màn trình diễn mờ nhạt và thiếu sức sống của mình, bộ đôi tiền vệ trung tâm Garcia, Barry đều phải nhận điểm rất thấp, 4 điểm. Trong khi đó, nhạc trưởng người TBN, David Silva, cũng chỉ được 5 điểm.

Trên hàng tiền đạo, cả Carlos Tevez và Edin Dzeko đều không được đánh giá cao, dù họ cũng đã tạo ra một số pha phối hợp và dứt điểm đáng chú ý. 

Ở chiều hướng ngược lại, sự kém cỏi của Man City làm nổi bật màn trình diễn của các cầu thủ Everton. Leon Osman với chiếc băng đội trưởng trên tay đã tỏa sáng rực rỡ với một siêu phẩm, và hàng loạt các pha tranh chấp thành công ở khu trung tuyến. Tiền vệ 31 tuổi người Anh này chính là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. 

Ngoài Osman, chiến thắng của Everton còn có đóng góp không nhỏ từ hàng phòng thủ, với phong độ xuất thần của thủ thành ít tên tuổi Jan Mucha, trung vệ người Hà Lan, John Heitinga và hậu vệ trẻ Coleman, những người được chấm 8 điểm ở trận này. 

Trong khi đó, Pienaar, với chiếc thẻ đỏ lãng nhách của mình, bị đánh giá là cầu thủ tệ nhất trận. Một ngôi sao khác rất được kỳ vọng ở sân Goodison Park, Marouane Fellaini chỉ thi đấu tròn vai và không để lại nhiều ấn tượng trong buổi tối ngày hôm nay.

Với 3 điểm giành được, Everton tạm thời leo lên vị trí thứ 5 và chỉ còn kém đội xếp trên, Chelsea, 4 điểm, nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, Man City đứng trước nguy cơ bị đội đầu bảng Man United, đội sẽ thi đấu sau đây ít giờ nới rộng khoảng cách lên thành 15 điểm.
 
 
ĐIỂM SỐ CỤ THỂ
Everton: Mucha 8 – Coleman 8, Distin 7, Heitinga 8, Baines 6 – Leon Osman 8, Gibson 5, Steven Pienaar 2, Mirallas 7 – Fellaini 6 – Anichebe 6. 

Thay người: Jelavic 6, Naismith 5.

Man City: Hart 5 – Zabaleta 5, Kolo Toure 5, Nastasic 5, Kolarov 4 – Garcia 4, Barry 4 – Milner 4, Silva 5, Tevez 5 – Dzeko 4.

Thay người: Nasri 4, Clichy không chấm.
Tiểu Phi(bongdaso.com)