Những món đồ đừng mang khi "đi bay"


Những thứ mà nếu để ở nhà thì cuộc sống của bạn sẽ dễ thở hơn, bạn sẽ tới được nơi bạn cần tới nhanh hơn – và đặc biệt, bạn sẽ không trở thành “kẻ khó ưa” hành khách xếp hàng sau bạn.
Thắt lưng
Riêng cái việc tháo thắt lưng ra để cho nó qua máy quét đã khiến bạn mất thì giờ rồi, ngoài ra những người đằng sau phải chờ bạn tháo thắt lưng ra cũng rất khó chịu. Mùa lạnh hay phải mặc quần ấm, nhưng bạn nên chọn loại nào có thể giữ nguyên ở hông bạn mà không cần một cái thắt lưng trợ giúp.
Dép lê
Bạn thử nghĩ xem có bao nhiêu người xếp hàng ở cửa hải quan sân bay? Nào, bây giờ hãy nghĩ về việc bao nhiêu vi khuẩn có thể lao vào dép và chân bạn. Khi đi máy bay, bạn nên đi giày bệt và tất. Chúng sẽ giúp chân bạn khỏi trở thành cục nam châm hút vi khuẩn khi đi qua cửa hải quan, và lên máy bay thì cũng ấm chân nữa.
Quá nhiều phụ kiện
Đành rằng những bộ quần áo màu lạnh buồn tẻ đẹp hơn nhiều nếu có thêm vòng cổ dài, đôi hoa tai tai lấp lánh… Nhưng chúng không phải là những thứ dễ tháo ra (cái nhẫn hay vòng tay quá chặt chẳng hạn). Nếu bạn vẫn muốn mang phụ kiện để đeo nhằm chụp ảnh tại nơi mà bạn đến, thì bạn nên để chúng trong một túi riêng để dễ quét hành lý. Và mặc dù áo khác đính kim loại đang là mốt mùa này, nhưng các nhân viên hải quan thì không thích xu hướng đó đâu. Hãy để dành chúng cho những dịp không liên quan đến một chiếc máy dò kim loại nhé!
 - 1  - 2
Sao Việt và Hàn đơn giản, gọn nhẹ ở sân bay
Bốt nhiều dây và nhiều khóa kéo
Hoặc xăng-đan gladiator. Những thứ này không giúp ai bước nhanh qua những chiếc máy quét được cả. Bạn nên đi giày đơn giản, dễ tháo ra và dễ đi vào chân trở lại. Và mặc dù ai cũng muốn trông mình thật đẹp, nhưng giày cao gót không được khuyến khích nhé. Bạn chẳng bao giờ biết được khi nào mình sẽ phải co cẳng chạy cho kịp chuyến bay đâu.
Nhiều áo chui đầu
Cũng giống như thắt lưng, bạn rất có thể phải cởi một vài lớp áo ra khi đi qua máy quét X-quang. Mùa lạnh thì bạn nên chọn áo khoác có khóa kéo hoặc khuy cài để không phải vật lộn mới cởi được được cái áo ra (hoặc khi chui được cái áo qua khỏi đầu thì tóc xù hết lên).
Các chai lọ mỹ phẩm
Mang hành đống chai lọ to tướng lỉnh kỉnh sẽ “giúp” bạn bị chặn lại ở sân bay, ít ra là thêm một chút thời gian để giải trình. Hãy làm theo các nguyên tắc và mọi việc đều sẽ nhanh hơn, cũng như bạn sẽ được thư giãn hơn. Nếu nhất định cần mang các loại kem chống nắng, kem dưỡng ẩm…, hãy tìm loại chai nhỏ nhất có thể nhé!
 - 3
 - 4
Ngọc Oanh và Hồ Ngọc Hà luôn sẵn sàng cho những chuyến đi
Theo Teamiri (Hoa học trò)