Bạn phù hợp với ngành, nghề nào?

Bạn phù hợp với ngành, nghề nào? (2)
Nhằm khám phá sở thích cũng như sở trường của bạn, cô Phoenix Hồ (Chuyên viên Tư vấn Hướng nghiệp, RMIT Việt Nam) có một trắc nhiệm đơn giản. Từ đó giúp bạn định hướng nghề nghiệp phù hợp với mình.
Chọn mỗi câu mà bạn thấy phù hợp với mình. Đừng suy nghĩ quá nhiều khi chọn. 


¨ Tôi tự thấy mình là người khá thể thao
¨ Tôi là người yêu thích thiên nhiên
¨ Tôi người hay tò mò về thế giới xung quanh mình (thiên nhiên, không gian, những sinh vật sống, …)
¨ Tôi là người độc lập
¨ Tôi thích sửa chữa đồ vật, vật dụng xung quanh tôi
¨ Tôi thích làm việc có sử dụng tay chân (làm vườn, sửa chữa nhà cửa)
¨ Tôi thích tập thể dục
¨ Tôi thích dành dụm tiền
¨ Tôi thích làm việc cho đến khi công việc hoàn thành
¨ Tôi thích làm việc một mình

Cộng tất cả các câu bạn đã đánh dấu và viết số tổng bên dưới

Nhóm 

Kỹ Thuật

____________
¨ Tôi là người rất hay để ý và cẩn thận
¨ Tôi tò mò về mọi thứ
¨ Tôi có thể tính những bài toán phức tạp
¨ Tôi thích giải các bài tập toán
¨ Tôi thích sử dụng máy tính
¨ Tôi rất thích đọc sách
¨ Tôi thích sưu tập (đá, tem, tiền đồng)
¨ Tôi thích trò chơi ô chữ
¨ Tôi thích học các môn khoa học
¨ Tôi thích những thách thức

Cộng tất cả các câu bạn đã đánh dấu và viết số tổng bên dưới

Nhóm Nghiên Cứu

____________

¨ Tôi rất sáng tạo
¨ Tôi thích vẽ và sơn
¨ Tôi có thể chơi một nhạc cụ
¨ Tôi thích tự thiết kế quần áo cho mình hoặc mặc những thời trang lạ và thú vị
¨ Tôi thích đọc truyện viễn tưởng, kịch và thơ ca
¨ Tôi thích mỹ thuật và thủ công
¨ Tôi xem rất nhiều phim
¨ Tôi thích chụp hình mọi thứ (chim, người, cảnh đẹp)
¨ Tôi thích học một ngoại ngữ
¨ Tôi thích hát, đóng kịch và khiêu vũ

Cộng tất cả các câu bạn đã đánh dấu và viết số tổng bên dưới

Nhóm Nghệ Thuật

____________



¨ Tôi rất thân thiện
¨ Tôi thích chỉ dẫn hoặc dạy người khác
¨ Tôi thích nói chuyện trước đám đông
¨ Tôi làm việc rất tốt trong nhóm
¨ Tôi thích điều hành các cuộc thảo luận
¨ Tôi thích giúp đỡ những người gặp khó khăn
¨ Tôi chơi các mộn thể thao có tính đồng đội
¨ Tôi thích đi dự tiệc
¨ Tôi thích làm quen với bạn mới
¨ Tôi thích làm việc với các nhóm hoạt động xã hội tại trường, nhà thờ, chùa, phường, xóm, hay cộng đồng

Cộng tất cả các câu bạn đã đánh dấu và viết số tổng bên dưới

Nhóm Xã Hội

____________

¨ Tôi thích học hỏi về tài chính (tiền bạc)
¨ Tôi thích bán các sản phẩm (kẹo, bút viết v.v...)
¨ Tôi nghĩ mình thuộc dạng nổi tiếng ở trường
¨ Tôi thích lãnh đạo nhóm và các cuộc thảo luận
¨ Tôi thích được bầu vào các vị trí quan trọng trong nhóm hoặc câu lạc bộ trong hoặc ngoài trường
¨ Tôi thích có quyền và thích ở vị trí lãnh đạo
¨ Tôi muốn sở hữu một doanh nghiệp nhỏ
¨ Tôi thích tiết kiệm tiền
¨ Tôi thích làm việc cho tới khi công việc hoàn tất

¨ Tôi thích mạo hiểm và tham gia các cuộc phiêu lưu mới

Cộng tất cả các câu bạn đã đánh dấu và viết số tổng bên dưới

Nhóm Quản Lý

____________

¨ Tôi thích gọn gàng và ngăn nắp
¨ Tôi thích chắc chắn rằng phòng của tôi thường xuyên gọn gang và ngăn nắp
¨ Tôi thích sưu tầm các bài báo về các sự kiện nổi tiếng
¨ Tôi thích lập những danh sách các việc cần làm
¨ Tôi thích sử dụng máy tính
¨ Tôi rất thực tế và cân nhắc mọi chi phí trước khi mua một thứ gì đó
¨ Tôi thích đánh máy bài tập của trường hơn là viết tay
¨ Tôi thích đảm nhận công việc thư ký trong một câu lạc bộ hay nhóm
¨ Khi làm toán, tôi hay kiểm tra bài làm nhiều lần
¨ Tôi thích viết thư

Cộng tất cả các câu bạn đã đánh dấu và viết số tổng bên dưới

Nhóm Nghiệp vụ
____________
Cô Phoenix Hồ (Chuyên viên Tư vấn Hướng nghiệp, RMIT Việt Nam)
Bạn phù hợp với ngành, nghề nào? (2)
muwctim.com