3 yếu tố trị sẹo lõm thành công


Da tôi nhiều sẹo lõm và vết thâm do mụn để lại. Mong chuyên mục tư vấn cho tôi biện pháp trị sẹo hiệu quả. (Thu Hằng)

Một phương pháp trị sẹo hiệu quả cần đáp ứng được 3 tiêu chí chính trong liệu trình: vết sẹo lõm cần được làm phẳng, tương ứng với nền da xung quanh; vùng da bị sẹo được làm mềm, khắc phục tình trạng chai lì, tê cứng sau khi mụn tàn phá; làm mờ vết thâm và khắc phục tổn thương sắc tố tại điểm bị sẹo.
Công nghệ kim lăn, tế bào gốc là phương pháp đáp ứng cả 3 tiêu chí trong điều trị sẹo lõm, sẹo thâm.
Kim lăn làm phẳng vết sẹo lõm bằng cách tác động tạo ra các đường thông vi thể, tác động đến lớp đáy của da, thúc đẩy tế bào da tại đây tăng cường sản sinh, phát triển tới lớp tế bào sừng (lớp trên cùng của biểu bì). Tại lớp trung bì, các nguyên bào sợi tăng sinh và di chuyển tới điểm bị tổn thương, giúp hình thành collagen và elastin. Sợi collagen mới được hình thành, thay thế cho các sợi collagen đứt gãy, sắp xếp lại kết cấu da, điều chỉnh sợi collagen và chuỗi elastin theo đúng trật tự cấu trúc ban đầu của da.
Đồng thời, kim lăn tạo ra đường thông vi thể, mở đường giúp tế bào gốc thẩm thấu sâu vào da. Dưỡng chất tế bào gốc sau khi được đưa vào da, bổ sung độ ẩm, cân bằng trạng thái cho da.
Các axit amin, vitamin C, E, collagen tự nhiên, Axit Hyaluronic, Fibronectin, Albumin và các dưỡng chất vi lượng khác sẽ thẩm thấu nhanh, hỗ trợ đắc lực cho tế bào gốc có trong da tăng cường sản sinh ra vô số tế bào da non. Tế bào da non tiếp tục phân chia, từ đó hình thành các mô da mới, tươi trẻ và khỏe khoắn.
Mô da mới được hình thành cùng sợi collagen và elastin mới được tạo ra sau quá trình lăn kim giúp làm đầy dần vết lõm. Đặc biệt, kết cấu da được sắp xếp theo đúng trật tự nên vết lõm bằng phẳng, tương xứng với vùng da xung quanh.
Công nghệ kim lăn và tế bào gốc lấp đầy, làm phẳng vết lõm, đáp ứng tiêu chí đầu tiên và cũng là tiêu chí quan trọng trong tiến trình trị sẹo. Kết cấu da được sắp xếp lại giúp kéo chặt lỗ chân lông đã bị giãn rộng giúp thu nhỏ, se khít lỗ chân lông.
Không chỉ có vậy, trong quá trình tái tạo, phục hồi da, dưỡng chất tế bào gốc có nhiệm vụ tăng cường độ ẩm, cân bằng da. Lớp tế bào da non mới được hình thành thay thế cho lớp tế bào đã bị tổn thương trở nên chai lì, sần sùi. Làn da được tiếp thêm sức sống, thay “lớp áo” mới, không còn sần sùi, thô ráp, trở nên mềm mại và mịn màng.
Tế bào gốc giúp làm mềm, loại bỏ lớp da thô sần bên ngoài, đáp ứng tiêu chí thứ 2 trong điều trị sẹo. Cũng nhờ tế bào da tăng sinh, lớp tế bào mới hình thành mà tổn thương thành mạch xung quanh được khắc phục. Quầng thâm, vết bầm tại điểm sẹo mờ dần và mất hẳn theo quá trình hồi phục của làn da. Sẹo thâm không còn, làn da trở nên trắng sáng và đều màu. Tiêu chí thứ 3 là làm mờ vết thâm trong quá trình trị sẹo đã được giải quyết dứt điểm.
Như vậy, công nghệ kim lăn, tế bào gốc giúp làm phẳng vết lõm, làm mềm vùng da sần sùi thô ráp, làm mờ vết thâm, hoàn thiện quy trình trị sẹo, mang đến hiệu quả trị sẹo đạt đến 95%.
Công nghệ kim lăn và tế bào gốc đang được áp dụng tại Placencare Spa & Clinic.
Để được tư vấn và điều trị, liên hệ:
Hệ thống viện thẩm mỹ công nghệ cao Placencare - Trung tâm ứng dụng và phân phối công nghệ sinh học tế bào gốc
- Số 5 Ngõ 117 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội. Tel: (04) 3537 7855 /56.
- Số 37 Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Tel: (04) 3976 4569 /88.
Minh Thảo