Milan - Malaga: Trò chơi đỏ đen


Milan có trả được món nợ thất bại cách đây 2 tuần?
Milan có trả được món nợ thất bại cách đây 2 tuần?
(2h45 VN, 7/11) Nếu không thể có 3 điểm, Milan sẽ gặp bất lợi trong việc tìm chiếc vé dự vòng knock-out.
Phong độ của Milan từ đầu mùa giải giống như trò chơi may rủi đỏ đen, thật trùng hợp với chính màu áo truyền thống của Rossoneri. Khi phong độ rơi xuống đáy vực thẳm thì thầy trò HLV Allegri lại tìm được chiến thắng để mở ra hy vọng, nhưng khi vừa có nụ cười thắng trận thì cũng chỉ không lâu sau tất cả đã tắt ngấm. Điều đó đã diễn ra mỗi khi Champions League và Serie A diễn ra đan xen, vừa trở về với 3 điểm quả cảm ở nước Nga trước Zenit thì Milan nhận luôn 2 thất bại liên tiếp ở giải quốc nội trước Inter và Lazio. Còn kể từ thất bại trên sân của Malaga, Milan lại thắng tới 2 trận, hòa 1 trận ở Serie A và lúc này cũng vươn được lên giữa BXH.
Nhưng vấn đề là liệu Milan sẽ duy trì được phong độ đó khi trở lại Champions League với mục tiêu phải trả món nợ với Malaga và duy trì cơ hội đi tiếp. Ở bảng C cục diện vẫn chưa có gì rõ ràng ngoài việc Malaga độc chiếm ngôi đầu với 3 trận toàn thắng, còn Milan và Zenit, thậm chí cả Anderlecht đều còn động lực để chiến đấu cho suất thứ hai đi tới vòng loại trực tiếp. Do đó một trận thắng tại San Siro sẽ là liều thuốc hữu ích nhất để vực dậy những khát vọng đã có lúc lung lay của Rossoneri.
 - 1
Milan vẫn đang đứng giữa cả núi khó khăn
Nhưng thêm một bài toán khó cho Milan là làm sao xuyên phá được hàng phòng thủ vững như bàn thạch của Malaga. Đội bóng của La Liga sau 3 trận chưa thủng lưới bàn nào và ở Tây Ban Nha, Malaga cũng cùng với Real Madrid là hai đội bóng để lọt lưới ít nhất sau 10 vòng đấu (7 bàn thua). Đây sẽ là thử thách không nhỏ cho HLV Allegri, nhất là trong thời điểm hàng công của Milan không phải lúc nào cũng khai thác được tối đa sức mạnh.
Có lẽ điều bất ổn nhất của Malaga chỉ là sau 2 tuần từ trận thắng Milan, thầy trò Manuel Pellegrini chỉ thu về một điểm sau 2 vòng đấu ở La Liga và vừa nhận thất bại bất ngờ trên sân nhà La Rosaleda trước đối thủ dưới cơ Rayo Vallecano. Nhưng nếu nhanh chóng xốc lại đội hình và quên đi trận thua cuối tuần trước, Malaga thực sự có thể gây nên bất ngờ cực lớn ngay ở San Siro.
Đội hình ra sân:
Milan: Amelia - Mexes, Bonera, Zapata - Abate, Montolivo, Ambrosini, Emanuelson - Bojan, Pazzini, El Shaarawy
Malaga: Caballero - Gamez, Weligton, Demichelis, Eliseu - Camacho - Joaquin, Isco, Portillo, Duda – Saviola
Dự đoán: 1-1
Thông tin bên lề:
- Trước trận gặp Malaga, Milan đã có tổng cộng 395 bàn thắng ở cúp C1/Champions League.
- Daniele Bonera và Philippe Mexes có thể sẽ bị treo giò nếu nhận thêm thẻ vàng.
- Lần gần nhất Milan thắng một đội bóng của La Liga tại San Siro là vào năm 2004 với thắng lợi 1-0 trước Barca. Thành tích khi đối đầu với các đội bóng La Liga của Milan là 11 trận thắng, 5 hòa, 6 thua.
- Khi còn dẫn dắt Real Madrid, Manuel Pellegrini từng có trận hòa 1-1 trước Milan ở San Siro mùa giải 2009/10.
- Malaga hiện là đội duy nhất ở Champions League mùa này chưa bị thủng lưới.
- Nếu thắng Milan thì đây là trận thắng đầu tiên của Malaga khi làm khách ở Italia.
- Martin Demichelis và Manuel Iturra của Malaga cũng bị treo giò nếu nhận thêm thẻ.
Phong Trần(khampha.vn)