CẬP NHẬT phiên chợ Đông tại P.L: Villa thay Balotelli?

Thị trường chuyển nhượng mùa Đông tại Premier League đã được hâm nóng bằng thương vụ Balotelli về Milan. Trước tình thế này, Nhà ĐKVĐ Premier League đã lên kế hoạch hỏi mua David Villa.
Trong những ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng mùa Đông, Man City bất ngờ bán tiền đạo Mario Balotelli cho AC Milan. Thương vụ này đặt HLV Roberto Mancini rơi vào thế khó trong việc xoay tua hàng công ở giai đoạn 2. Ngay lập tức, những tin đồn chuyển nhượng đã xuất hiện tại Etihad.
Theo Mirror, Nhà ĐKVĐ Premier League đã sẵn sàng chi 15 triệu bảng để chiêu mộ tiền đạo David Villa, mục tiêu từng theo đuổi của Arsenal. Do kì chuyển nhượng mùa Đông chỉ còn được tính bằng giờ, Man xanh buộc phải đẩy nhanh thương vụ này nhờ vào mối quan hệ của bộ đôi Ferran Soriano và Txiki Begiristain, những người từng có thời gian làm việc ở Barcelona.
Trong khi đó, cách đây ít giờ, QPR đã có được bản hợp đồng thứ 3 kể từ đầu tháng 1. Người mới cập bến Loftus Road là hậu vệ trái người Hàn Quốc, Yun Suk-young. Trước đó, đội bóng của Harry Redknapp đã sở hữu bộ đôi Loic Remy và Tal Ben Haim. Hiện tại, cựu thuyền trưởng Tottenham vẫn đang liên hệ với cậu học trò cũ, Peter Crouch. BLĐ Stoke City cũng đã mở cửa cho thương vụ này.
Ngoài ra, một số thương vụ khác của Premier League cũng sắp hoàn tất:
- Emmanuelson tới Fulham: Tiền vệ người Hà Lan đang trên đường tới Craven Cottage tham dự buổi kiểm tra y tế trước khi kí bản hợp đồng cho mượn tới hết mùa giải này.
- Danny Graham tới Sunderland: Dự kiến trong ít giờ tới, tiền đạo 27 tuổi này sẽ cập bến Sunderland với bản hợp đồng trị giá 5,5 triệu bảng. Với quyết định này, Graham đang chịu sự chỉ trích dữ dội từ phía CĐV Thiên Nga.
- Stoke hỏi mua Darren Bent: Nhằm củng cố lực lượng hàng công cho giai đoạn 2, Stoke bất ngờ liên hệ Darren Bent. Mức giá được đội chủ sân Britannia đưa ra cho West Ham là 10 triệu bảng.
- Coutinho tới Liverpool: Thương vụ này gần như đã hoàn tất sau khi tiền vệ người Brazil đích thân chụp tấm ảnh ra mắt cùng màu áo The Kop. Hiện tại, anh đang làm thủ tục kiểm tra y tế tại Anfield.
- Samba sắp tới QPR: Trước mức giá đề nghị 10 triệu bảng từ QPR, trung vệ Christopher Samba đã lên tiếng đòi chia tay Anzhi.
Tình hình chuyển nhượng của 20 đội bóng tại Premier League
ARSENAL
Đến: Không
Đi: Marouane Chamakh (West Ham – cho mượn), Johan Djourou (Hannover 96 – cho mượn), Emmanuel Frimpong (Fulham - cho mượn).
ASTON VILLA
Đến: Không
Đi: Không
CHELSEA
Đến: Demba Ba (từ Newcastle, 7,5 triệu bảng).
Đi: Daniel Sturridge (Liverpool, 12 triệu bảng), Todd Kane (Blackburn – cho mượn), Billy Clifford (Colchester – cho mượn), Sam Walker (Colchester – cho mượn), Lucas Piazon (Malaga – cho mượn).
EVERTON
Đến: Leroy Fer (FC Twente, 8,6 triệu bảng)
Đi: Ross Barkley (Leeds United – cho mượn)
FULHAM
Đến: Chris David (FC Twente), Stephen Kelly (Reading), Emmanuel Frimpong (Arsenal - mượn).
Đi: David Stockdale (Hull - cho mượn).
LIVERPOOL
Đến: Daniel Sturridge (Chelsea, 12 triệu bảng)
Đi: Joe Cole (West Ham, tự do), Adam Morgan (Rotherham – cho mượn), Nuri Sahin (Dortmund – giải phóng HĐ cho mượn), Danny Wilson (Hearts).
MAN CITY
Đến: Không
Đi: Luca Scapuzzi (Varese – cho mượn), Alex Nimely (Crystal Palace – cho mượn), Omar Elabdellaoui (Eintracht Braunschweiger - cho mượn), Mario Balotelli (AC Milan - 20 triệu bảng).
MAN UTD
Đến: Deano Santangelo (Augsburg - thử việc), Wilfried Zaha (Crystal Palace - 15 triệu bảng).
Đi: Angelo Henriquez (Wigan – cho mượn), Josh King (Blackburn), Robbie Brady (Hull), Scott Wootton (Peterborough - cho mượn), Davide Petrucci (Peterborough - cho mượn), Federico Macheda (Stuttgart - cho mượn).
NEWCASTLE
Đến: Mathieu Debuchy (Lille, 5,5 triệu bảng), Mapou Yanga-Mbiwa (7 triệu bảng), Yoan Gouffran (Bordeaux - 2,8 triệu bảng), Massadio Haidara (Nancy), Moussa Sissoko (Toulouse - không tiết lộ).
Đi: Demba Ba (Chelsea, 7,5 triệu bảng).
NORWICH CITY
Đến: Không
Đi: Elliott Ward (Nottingham Forest – cho mượn), Jacob Butterfield (Crystal Palace – cho mượn).
 
QPR
Đến: Tal Ben Haim (tự do), Loic Remy (Marseille, 8 triệu bảng), Yun Suk-young (Chunnam).
Đi: Michael Harriman (Wycombe – cho mượn), Djibril Cisse (Al Gharafa - cho mượn).
READING
Đến: Hope Akpan (Crawley), Stephen Kelly (Fulham), Daniel Carrico (Sporting Lisbon - 500 nghìn bảng).
Đi: Dominic Samuel (Colchester – cho mượn), Gozie Ugwu (Yeovil – cho mượn).
SOUTHAMPTON
Đến: Vegard Forren (Molde - 4,2 triệu bảng).
Đi: Sam Hoskins (Stevenage – cho mượn), Ryan Dickson (Bradford – cho mượn), Dan Seaborne (Bournemouth – cho mượn).
STOKE CITY
Đến: Không
Đi: Danny Higginbotham (Sheffield United – cho mượn), Michael Tonge (Leeds), Maurice Edu (Bursapor – cho mượn), Michael Tonge (Leeds Utd - không tiết lộ).
SUNDERLAND
Đến: Alfred N'Diaye (Bursaspor), Kader Mangane (Al Hilal – cho mượn), Blair Adams (Coventry – cho mượn).
Đi: David Meyler (Hull), Fraizer Campbell (Cardiff - 700 nghìn bảng).
SWANSEA
Đến: Roland Lamah (Osasuna - mượn).
Đi: Không
TOTTENHAM
Đến: Lewis Holtby (Schalke, 1,5 triệu bảng), Zeki Frayers (Standard Liege - không tiết lộ)
Đi: Jake Livermore (QPR – cho mượn), Carlo Cudicini (LA Galaxy - tự do), Iago Falque (Almeria - cho mượn).
WEST BROM
Đến: Không
Đi: Chris Wood (Leicester), Gonzalo Jara Reyes (Nottingham Forest – cho mượn), Sam Mantom (Walsall, tự do).
WEST HAM
Đến: Joe Cole (Liverpool, tự do), Sean Maguire (Waterford), Marouane Chamakh (Arsenal – cho mượn), Wellington Paulista (Cruzeiro – cho mượn).
Đi: Không.
WIGAN
Đến: Angelo Henriquez (Man Utd – cho mượn), Roger Espinoza (Sporting Kansas City - tự do), Joel (Atletico - mượn).
Đi: Rob Kiernan (Brentford – cho mượn).
Duy Quang(bongdaso.com)