Chết ngạt vì xông vào đám cháy lấy đồ


Các chiến sĩ rất vất vả dập lửa vì căn nhà bị cháy nằm trong hẻm sâu
Các chiến sĩ rất vất vả dập lửa vì căn nhà bị cháy nằm trong hẻm sâu
Do tiếc một số vật dụng và tiền bạc để quên trong căn nhà bị hỏa hoạn, một phụ nữ chạy vào bên trong định lấy ra thì bị chết ngạt.
Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 12g30 ngày 25/1, tại căn nhà 3 lầu hẻm 193, Nguyễn Cư Trinh, quận 1 (TP.HCM).
Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên nhiều người hốt hoảng khi phát hiện ngọn lửa bùng cháy tại căn nhà trên liền hô hoán nhau dùng bình C02 và nước tại chỗ dập lửa, cứu người. Do đám cháy mỗi lúc một lớn nên người dân chỉ biết xông vào bên trong, hỗ trợ đưa bà Ngô Thị Mộng Điệp (55 tuổi) và 2 người khác ra bên ngoài.
 - 1
Hiện trường vụ cháy tại khiến một phụ nữ tử vong
Khi mọi người đang tập trung dập lửa thì bà Điệp bất ngờ chạy vào trong nhà, trèo lên lầu 2 để lấy đồ và bị mắc kẹt bên trong. Cả tiếng đồng hồ không thấy bà Điệp ra ngoài, một số người dân định chạy vào cứu bà nhưng do cháy quá lớn đành phải bất lực gọi điện cấp báo cơ quan chức năng.
Nhận được tin báo, Sở PCCC Công an TP.HCM đã điều động 4 xe chữa cháy chuyên dụng cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường triển khai công tác dập lửa. Khoảng hơn 30 phút sau, khi khống chế được đám cháy, các chiến sĩ vào bên trong, phát hiện bà Điệp đã tử vong do bị ngạt khói.
 - 2
Các chiến sĩ rất vất vả dập lửa vì căn nhà bị cháy nằm trong hẻm sâu
Người nhà nạn nhân khóc thảm thiết cho biết, bà Điệp là việt kiều Mỹ mới về nước được 2 ngày nay. Khi xảy ra vụ cháy, bà Điệp nói đang quên một số giấy tờ quan trọng và tiền nên mới liều mình vào bên trong lấy đồ và bị tử vong. Một số người dân nhận định, có khả năng vụ cháy là do chập điện.
Đến 14h30 cơ quan chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân. Chiếc xe cứu thương cũng được điều động đến đưa xác người phụ nữ xấu số đến nhà xác bệnh viện chờ gia đình làm thủ tục mai táng.
Nguyên nhân đang đươc cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
Hưng Văn – Thanh Phương