Giá vàng rớt mạnh

Giá trong nước xuống mức thấp nhất trong vòng 2 tháng dù thị trường quốc tế vẫn đang tăng trong chiều nay.
>

Tính đến 13h20 chiều nay, Tập đoàn DOJI niêm yết giá bán ra vàng miếng SJC ở 45,86 triệu đồng. Giá rớt mạnh 440.000 đồng một lượng so với mở cửa đầu ngày. Chiều thu mua cũng mất 420.000 xuống 45,78 triệu đồng mỗi lượng.
Cùng lúc đó, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận công bố chiều mua - bán vàng SJC ở 45,75 - 45,95 triệu đồng, hạ 300.000 đến 400.000 đồng so với sáng. Với mức giá này, thị trường vàng trong nước đang ở mức thấp nhất kể từ ngày 4/11.
Việc vàng hạ giá khiến nhiều người bất ngờ vì thị trường thế giới đang quay đầu tăng trong chiều nay. Tính đến 14h35 theo giờ Hà Nội, mỗi ounce tương đương 1.659,5 USD, có thêm 1,5 USD so với mở cửa.
Giá vàng giảm nhanh trong đầu giờ chiều ngày 10/1 do nhu cầu mua giảm trong khi lực bán tăng. Ảnh: AQ
Giá vàng giảm nhanh trong đầu giờ chiều ngày 10/1 do nhu cầu mua giảm trong khi lực bán tăng. Ảnh: AQ
Sự bất cân xứng trên đã giúp co hẹp chênh lệch vàng trong và ngoài nước. Nếu quy theo tỷ giá của các ngân hàng thương mại, mỗi lượng vàng quốc tế đang tương đương 41,78 triệu đồng một lượng, bao gồm một số chi phí như dập đúc 50.000 đồng. Do đó, giá trong nước đang đắt hơn quốc tế trên 4 triệu đồng, thay vì 4,9 triệu đồng như hôm đầu tuần.
Theo lý giải của giới doanh nghiệp, cung cầu là nguyên nhân chính khiến giá giảm chiều nay. Ông Nguyễn Công Tường, Phó phòng kinh doanh Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn cho biết sáng nay, rất đông khách mang vàng tới bán trong khi không có người mua. Cùng lúc đó, lực mua vàng từ các ngân hàng đang yếu ớt. Nguồn cung tăng mạnh trong khi nhu cầu giảm sâu khiến giá vàng đi xuống.
Tuy nhiên, ông Tường cho biết giá có thể hồi phục nhanh trong chiều nay, do một số ngân hàng thấy giá giảm đã nhanh tay mua vàng.
Thanh Bình
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
 anh girl xinh, hinh anh dep, hinh nen dep