Kinh nghiệm tự bảo vệ mình khi diễn tỉnh của sao Việt

Các ca sĩ nổi tiếng đã có những chia sẻ về kinh nghiệm sau nhiều năm "chinh chiến" tại khắp các sân khấu lớn nhỏ trên cả nước.

Những ngày qua, thông tin các ca sĩ trẻ như Cường Seven, Kimmese, Karik... bị bầu show quỵt tiền, hành hung đã trở thành chủ đề “nóng”, dù đây không phải lần đầu vấn nạn này xảy ra. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi ngắn với các ca sĩ có nhiều kinh nghiệm trong việc lưu diễn để tìm hiểu cách họ tự bảo vệ mình khi nhận show ở các tỉnh thành.

Thanh Thảo

Là một trong những ngôi sao ca nhạc đình đám và từng "chinh chiến" khắp các sân khấu lớn nhỏ trên cả nước, Thanh Thảo chia sẻ kinh nghiệm đầu tiên mà chị có được chính là ngoài các show event thì chỉ nhận đi diễn tỉnh với bầu show có tiếng. Nữ ca sĩ cho biết: "Hiện tại có không ít đoàn ca nhạc chuyên "treo đầu dê, bán thịt chó", khiến khán giả bức xúc và có những hành động quậy phá. Thế nên điều quan trọng nhất khi ca sĩ đi diễn tỉnh là chỉ làm việc với những bầu show có uy tín trong giới và đã được khán giả biết đến sau nhiều năm làm nghề. 

Bên cạnh đó, tùy theo mối quan hệ mà ca sĩ có quyền yêu cầu nhận trước một phần cát-sê hoặc là không. Ví dụ như tôi khi lưu diễn cho những đoàn ca nhạc đã từng cộng tác lâu năm với mình thì có thể không cần nhận phần cát-sê trước".

Kinh nghiệm tự bảo vệ mình khi diễn tỉnh của sao Việt 1
"Một lưu ý nữa là các nữ ca sĩ khi đi diễn tỉnh nên mặc trang phục năng động, không sexy và không nên mang giày cao gót. Ngoài ra, khi gặp gỡ khán giả ở các tỉnh thành thì ca sĩ phải nhiệt tình giao lưu, thân thiện và xóa bỏ khoảng cách giữa ngôi sao - người hâm mộ. Điều quan trọng nữa là vẫn phải có dàn bảo vệ hùng hậu để tránh những tình trạng gặp khán giả quá khích" - Thanh Thảo cho biết thêm.

Cao Thái Sơn

Chia sẻ về cách làm việc với bầu show làm chương trình ở các tỉnh, Cao Thái Sơn cho biết: “Thường trước những lời mời đi diễn tỉnh, tôi phải xem xét về mối quan hệ của mình với bầu show để có thể làm việc dễ dàng hơn. Một điều bắt buộc là trước khi đi diễn, tôi phải nhận được hợp đồng kí kết đầy đủ, rõ ràng và một số tiền đặt cọc trước theo thỏa thuận ban đầu. Còn khi đã đến địa điểm diễn, tùy theo mối quan hệ với bầu show mà tôi có thể yêu cầu nhận phần cát-sê còn lại trước hoặc ngay sau phần biểu diễn của mình”.

Kinh nghiệm tự bảo vệ mình khi diễn tỉnh của sao Việt 2

Trong trường hợp show diễn không thành công như mong đợi, Cao Thái Sơn chia sẻ anh sẵn sàng hỗ trợ bầu show bằng cách bớt giảm lại cát-sê của mình.     

Ngoài ra, về việc bảo vệ bản thân khi đi diễn ở tỉnh, Cao Thái Sơn cho hay anh luôn có ít nhất một trợ lý và một vệ sĩ riêng đi cùng mình. 

Đông Nhi

Cũng là một trong những nữ ca sĩ trẻ đắt show nhất nhì hiện nay, Đông Nhi đã rút ra được nhiều kinh nghiệm cho mình trong việc đi diễn ở các tỉnh thành. Đông Nhi chia sẻ, đầu tiên là các bạn ca sĩ mới phải thật tỉnh táo trước tất cả những lời mời đi diễn tỉnh, chỉ nên làm việc với những bầu show uy tín trong nghề. Và tương tự Cao Thái Sơn, Đông Nhi yêu cầu kí kết hợp đồng ngay từ đầu với đơn vị tổ chức, cũng như phải nhận được một khoảng cát-sê nhất định trước khi đến tỉnh thành mà mình sẽ biểu diễn.

Kinh nghiệm tự bảo vệ mình khi diễn tỉnh của sao Việt 3

Vì là con gái nên khi đi diễn, Đông Nhi luôn có trợ lý và vệ sĩ theo bảo vệ. Ngoài ra, nếu những show có Ông Cao Thắng diễn cùng thì Đông Nhi thường đề xuất với nhà tổ chức sắp xếp giờ diễn hai người sát nhau để thuận tiện cho việc đi lại, và chính người yêu cũng sẽ đứng ra giải quyết vấn đề cho cô khi gặp sự cố.
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
anh girl xinh, gsm modem, phần mềm nhắn tin