PSG và tham vọng C1: Xa mà gần


Ai cấm giấc mơ
Ai cấm giấc mơ
Đầu tư rất nhiều tiền của, chắc chắn cái đích của PSG không chỉ là Ligue-1.
Đấu trường quốc nội đã tạm có thể yên tâm sau những chiến thắng liên tiếp, giờ là lúc thầy trò Ancelotti có thể hướng đến nơi đầy rẫy thử thách nhưng cũng lắm vinh quang – Champions League. Mùa hè vừa qua người ta đã được thấy một PSG mua sắm rầm rộ với chiến lược kinh doanh rất có định hướng: 6 cái tên mới, chia đều có cả 3 tuyến. Đồng thời, có những ngôi sao lớn của thế giới cập bến đội bóng nước Pháp, từ chối những lời mời gọi của những CLB lớn hơn. Những Lavezzi, Ibra, Thiago Silva hay Lucas Moura đều đã ở đây để giúp các ông chủ của PSG đạt được mục tiêu của mình. Đó là chưa kể những cái tên cũ cũng đầy chất lượng.

Bỏ ra rất nhiều tiền, chắc chắn những ông chủ của đội bóng nước Pháp không chỉ trông chờ vào chức vô địch quốc nội, họ cũng muốn vươn xa hơn. Tuy nhiên, đấu trường châu lục luôn có những đối thủ sừng sỏ mà PSG cần phải e ngại. Tại vòng bảng Champions League 2012/13, PSG của Ancelotti rơi vào bảng A với sự góp mặt của Porto, Dynamo Kyev, và Dinamo Zagreb. Đây được đánh giá là một bảng đấu không quá khó khăn với đại diện nước Pháp và tấm vé đi tiếp đã không thoát khỏi tay PSG cùng với ngôi đầu bảng, qua đó giúp họ tránh được những đối thủ mạnh ở vòng knock-out.
 - 1
Ancelotti không thiếu kinh nghiệm
Nhưng Champions League vẫn luôn là hiểm địa với mọi đội bóng chứ không phải “tay lính mới” như PSG. Ngay từ khi mới bước vào vòng bảng, HLV Ancelotti đã nói về cuộc chiến tới danh hiêu cao quý trên bằng sự e dè, ông cho rằng Bayern, MU, Real, Barca… mới là những ƯCV hàng đầu. Chiến lược gia Italia còn khiêm tốn nói rằng PSG chưa phải là ứng cử viên cho danh hiệu vô địch.

"Barcelona và Real Madrid là những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Những gì tôi có thể làm được là giúp các cầu thủ phát huy được hết khả năng của mình và đưa họ tới những danh hiệu cao quý. Mục tiêu của PSG rất rõ ràng: vô địch Ligue 1 và tiến càng sâu càng tốt tại Champions League. PSG có thể tiến xa được hay không còn phải chờ?". PSG quả thực là đã có thêm những cái tên chất lượng, nhưng phong độ của họ tại Ligue 1 thì chưa thực sự thuyết phục được nhiều người với sự phập phù khó lường. Tuy nhiên, có thể thấy là PSG vượt trội ở Pháp nhưng ở châu Âu, thực sự những phát biểu của Carlo Ancelotti là rất chính xác: có nhiều đội bóng lớn tại đây và không hề dễ cho PSG.
 - 2
Vẫn trông vào Ibra
Dù có nhiều ngôi sao trong đội hình nhưng không phải tất cả họ đều có nhiều kinh nghiệm ở giải đấu danh giá nhất châu Âu này. Sirigu, Jallet, Sakho, Veratti, Matuidi hay ngay cả Pastore, Lavezzi, Menez, Lucas Moura đều có nhiều trải nghiệm ở Champions League. PSG đã, đang và sẽ trông vào Ibra. Nhưng gã khổng lồ người Thụy Điển chỉ là một sự đảm bảo cho danh hiệu VĐQG, còn ở sân chơi châu lục, đã bao năm anh vẫn thoát khỏi cái vỏ “cầu thủ lớn của những trận đấu nhỏ”. Mức độ lệ thuộc của PSG vào Ibra lớn đến nỗi, anh đóng góp vào khoảng 65% số bàn thắng của đội, bao gồm cả những đường kiến tạo.

Ibra tâm sự đội bóng của anh hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ, một chút may mắn như những lá thăm vừa qua sẽ giúp đội bóng thành Paris tiến sâu hơn nữa. Trước mắt, Valencia hoàn toàn nằm trong tầm “nuốt” của PSG.
Ancelotti tự tin

Sau chiến thắng 3-1 trước Bastia tại Ligue-1, HLV Italia phát biểu: “Chúng tôi có thể tiến tới trận đấu tiếp theo ở Champions League với sự tự tin. Đó là một sự chuẩn bị tốt, các cầu thủ sẽ có thời gian để hồi phục, chúng tôi sẽ ổn định cả về thể lực lẫn tinh thần. Điều quan trọng là tránh được những chấn thương, Ibra hiểu rất rõ chuyện này.”
PL(khampha.vn)