Vì tình yêu MU, Becks chọn PSG



Becks đã cập bến PSG
Becks đã cập bến PSG
Trong cuộc họp báo, tiền vệ người Anh đã chia sẻ về quyết định chuyển tới PSG.
Ngày cuối TTCN mùa Đông đã xảy ra một vài bất ngờ mà một trong số đó là việc Becks gia nhập PSG. Trước đó chỉ một ngày Becks vẫn còn tập nhờ tại Arsenal và điều đó làm rộ lên tin đồn anh sẽ chọn một CLB Premier League để thi đấu trong phần còn lại của mùa giải.
Mặc dù vậy, rốt cuộc ngôi sao 37 tuổi đã lên đường sang Paris ký hợp đồng với PSG. Bản hợp đồng có thời hạn tới tháng 6/2013 và kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm. Lương của Becks là 150.000 bảng/tuần nhưng anh tiết lộ sẽ dùng toàn bộ số tiền này để làm từ thiện.
 - 1
Becks mang áo số 32 ở PSG
 - 2
Anh không muốn chơi cho đội nào khác ở Anh, ngoài MU
Khi được các phóng viên hỏi lý do chọn PSG, Becks chia sẻ: “Thật tự hào khi ở độ tuổi này mà tôi vẫn nhận được nhiều lời đề nghị từ các CLB, đặc biệt là ở Premier League. Tuy nhiên, tôi đã có nhiều năm chơi cho MU và tôi từng nói không muốn thi đấu chống lại họ. Đó là CLB mà tôi luôn ủng hộ ngay cả khi không còn khoác áo. Tôi sẽ chỉ chơi cho MU chứ không muốn chơi cho bất kỳ đội nào khác ở Anh”.
Về điểm đến mới, Becks cho biết: “Tôi chọn Paris vì tôi thấy đội bóng đang nỗ lực để đạt được những mục tiêu lớn. Tôi đã thấy họ mang về những cầu thủ xuất sắc và có một chiến lược phát triển rõ ràng. Tất nhiên tôi không thể chơi bóng ở đây trong 10 hay 20 năm tới, nhưng được là một phần trong quá trình phát triển của PSG đã là một niềm vui lớn. Tôi thực sự hào hứng.”
 - 3
Becks đã kiểm tra y tế và hoàn tất vụ chuyển nhượng vào hôm qua
Khi được hỏi sẽ mang lại điều gì cho PSG, Becks tin rằng dù đã 37 tuổi nhưng anh vẫn có thể chiến đấu như thời trai trẻ: “Tôi có rất nhiều kinh nghiệm bởi đã thi đấu cho những đội bóng lớn nhất thế giới cùng những cầu thủ xuất sắc nhất. Tôi đã có 13 hay 14 danh hiệu vô địch trong cả sự nghiệp. Ở bất kỳ đội bóng nào, tôi luôn chơi với 150% quyết tâm.
 - 4
"Tôi sẽ chơi hết mình"
 - 5
Đại diện của PSG cũng xác nhận đã theo đuổi Becks từ năm 2011
“Tôi không cảm thấy mình quá già. Tôi vẫn chạy và năng nổ như khi 21 tuổi. Tôi không trông chờ sẽ được vào đội hình xuất phát mà tôi sẽ làm việc để chứng minh mình có thể trở thành sự lựa chọn hàng đầu của HLV. Tôi chỉ ký hợp đồng ngắn hạn nhưng khi mùa giải này kết thúc, tôi sẽ suy nghĩ về việc trở thành một phần trong kế hoạch tương lai của CLB.”
Becks đồng thời nhấn mạnh ở giai đoạn cuối sự nghiệp, tiền bạc không còn hấp dẫn anh: “Tôi yêu bóng đá và muốn chơi bóng. Đam mê của tôi là bóng đá chứ không phải tiền bạc, dù con số ấy có lớn thế nào. Tôi sẽ dành toàn bộ tiền lương trong bản hợp đồng này để làm từ thiện cho các trẻ em tại Paris. Điều thú vị nhất bây giờ là tôi sẽ được thi đấu ở một đội bóng lớn, bên cạnh những cầu thủ xuất sắc.”
T.A(khampha.vn)