Những điều đáng được chờ đợi trong SimCity

Con át chủ bài của EA sẽ trình làng vào đầu tháng này.

The Sim là một trong những dòng game mô phỏng xây dựng nổi tiếng nhất trong thế giới game. Mới đây, hãng EA đã tung ra phiên bản SimCity với nhiều cải tiến mới thú vị dành cho game thủ.

Những con đường sẽ không còn thẳng tắp

Thực tế là hầu hết các con đường trên thế giới đều không thẳng tắp giống như trong các game mô phỏng. Thành phố của bạn có thể sẽ trở nên gọn gàng, ngăn nắp hơn với những dãy phố kiểu bàn cờ nhưng thử tưởng tượng xem, nếu bạn có thể uốn cong các con đường và tạo cho chúng một hình dáng đặc biệt khi nhìn từ trên cao xuống thì sẽ như thế nào? SimCity sẽ cho phép game thủ làm điều đó để có thể sáng tạo không giới hạn!

Xây dựng đường phố sẽ trở nên phức tạp hơn

Giờ đây, người chơi còn phải tính toán để bố trí các đường ống nước, cáp ngầm… theo các trục đường của thành phố. Chưa có nhiều chi tiết về vấn đề này nhưng đừng quá lo lắng vì game sẽ hỗ trợ tối đa, miễn là đừng quá vô lý (kiểu như đặt một đường dẫn nước xuyên qua một cao ốc là được).

Khả năng nâng cấp


Ở các phiên bản trước, khi thành phố "phình to" sẽ dẫn đến các nhu cầu của người dân tăng cao. Việc người chơi cần làm lúc đó là tìm cách xây thêm nhiều bệnh viện, trường học, đồn cảnh sát… để giải quyết nhu cầu. Nhưng bây giờ, game thủ có thể tùy chọn mở rộng quy mô cho các công trình đã xây. Tội phạm tăng cao ư? Hãy tăng thêm xe cảnh sát tuần tra, nâng cấp thêm bãi đáp máy bay trực thăng…

Khả năng quy hoạch tốt hơn


Trong các bản SimCity trước, từng loại khu vực (khu dân cư, khu thương mại, khu công nghiệp) được chia thành nhiều mức độ phát triển khác nhau (thấp, trung bình, cao). Một số khu có thể phát triển quá mức tạo nên sự quá tải. Bây giờ, bạn có thể vận dụng đầu óc của mình để sắp xếp lại, khiến cho cả thành phố có sự phát triển đồng đều bằng cách mở rộng đường xá, nâng cấp cơ sở vật chất tại những nơi thưa dân để giảm áp lực cho trung tâm thành phố.

Menu trình bày rõ ràng hơn

Maxis đã nghiên cứu rất kĩ và làm lại các bản báo cáo về thành phố khiến chúng trở nên trực quan và sống động hơn bao giờ hết. Dữ liệu sẽ được trình bày bằng những hình ảnh thú vị khiến việc quản lý thành phố trở nên thư giãn và hấp dẫn rất nhiều.

Multiplayer


Rõ ràng, việc đòi hỏi phải kết nối internet trong suốt quá trình chơi là một dụng ý của nhà sản xuất nhằm kết nối các thành phố lại với nhau. Giờ đây người chơi có thể trao đổi tài nguyên, hàng hóa… tạo cho game có một nền kinh tế thực sự giống với thế giới bên ngoài. Bạn còn có thể tự xây dựng các thành phố lân cận cho chính mình. Muốn một khu kinh tế phát triển vượt bậc mà không phải bận tâm về vấn đề dân số? Hãy làm điều này với thành phố chính, còn việc tăng số dân hãy giao cho các thành phố vệ tinh. 

Hỗ trợ nền MAC

Đây thực sự là một tin vui cho những người đang sử dụng nền tảng của Apple. EA đã xác nhận chắc chắn sẽ có phiên bản cho MAC và nó sẽ được trình làng không lâu sau khi bản PC chính thức ra mắt.

Theo: Advent