Nữ sinh xinh đẹp chạy xe ôm


Hương phải dậy từ 6h sáng để đưa các em học sinh tới trường
Hương phải dậy từ 6h sáng để đưa các em học sinh tới trường
Nữ sinh Đại học Kinh doanh và Công nghệ HN chạy xe ôm đưa các em nhỏ đến trường.
Đinh Thị Hương, cô gái 22 tuổi, hiện đang là sinh viên năm cuối Đại học Kinh doanh và công nghệ Hà Nội đã gia nhập đội "xe ôm thân thiện" gần một tháng nay.
Công việc xe ôm khá vất vả, Hương phải dậy từ 6h sáng để chở các em học sinh đi học. Trưa lại đợi các em tan học để chở về. Trong khoảng thời gian rảnh rỗi buổi sáng, nếu có khách đi xe ôm thì Hương sẽ tiếp tục công việc của mình. Còn nếu không bắt được khách, Hương lại đi làm thêm các việc khác như: phát tờ rơi, gia sư.
Trước khi chính thức trở thành xe ôm, Hương đã được học qua một lớp về an toàn giao thông. Và các anh chị trong công ty cũng nhắc nhở nhân viên phải làm sao để điều khiển xe thật bình tĩnh, đảm bảo sự an toàn nhất cho các em học sinh.
Khi chuẩn bị chạy xe ôm, Hương và các bạn trong đội được phát thẻ, mũ, áo cẩn thận. Xe ôm của các bạn sinh viên đều có dòng chữ "Xe ôm thân thiện" và tính cước như xe taxi.
Chia sẻ về công việc của mình, Hương vui vẻ: "Công việc này khá thoải mái về thời gian làm việc. Em sẽ có nhiều thời gian rảnh rỗi để làm thêm nhiều công việc khác. Ngoài ra, lịch làm việc cũng không bị trùng với việc học. Đi và giao tiếp với nhiều người khiến em cảm thấy công việc này thật thú vị và nó cũng giúp em năng động hơn".
Dù bị mọi người trêu là "cô xe ôm" nhưng Hương vẫn tươi cười và cảm thấy hãnh diện vì điều đó. "Dù làm bất cứ nghề gì mà mình kiếm được những đồng tiền trong sạch cũng là điều rất đáng quý. Nhờ chạy xe ôm mà em cũng đỡ đần được gia đình phần nào về kinh tế, có thể tự lập cho cuộc sống sinh viên của mình" - Hương hãnh diện nói.
Lịch trình một ngày của "cô xe ôm" xinh đẹp:
 - 1
Từ 6h sáng, Hương đã phải dậy chạy xe ôm
 - 2
Luôn đứng đợi "khách" đúng giờ hẹn
 - 3
Và đảm bảo sự an toàn cho các em học sinh
 - 4
Đưa học sinh đến tận cổng trường
 - 5
Sau buổi sáng đưa các em đến trường, Hương lại tiếp tục công việc đi làm thêm
 - 6
Dù bị trêu đùa là "cô xe ôm" nhưng Hương cảm thấy rất hãnh diện vì điều đó
 - 7
Cận cảnh vẻ đẹp xinh xắn của cô xe ôm thân thiện
 - 8
Sau khi trả các em học sinh ở trường, Hương quay về nhà và tiếp tục công việc mới
 - 9
Cởi bỏ đồng phục áo, thẻ, mũ
 - 10
Để bắt đầu cho công việc làm thêm khác
 - 11
Và buổi chiều, Hương lại tới giảng đường để tiếp tục việc học
Lam Chiều; Ảnh: Hồng Phú