tonghop24h » Cổ phiếu tăng 22% giá trị chỉ qua 1 đêm, nhà đầu tư "phấn khích" vì Facebook đã giải được bài toán Mobile.
Trong bản báo cáo quý 3 của Facebook, điều thần kỳ đã xảy ra, 14% doanh thu quảng cáo của hãng đến từ nền tảng mobile, hiện đang nắm giữ 600 triệu người sử dụng trên tổng số 1 tỷ người sử dụng của mạng xã hội này. Đây chính xác là những gì mà các nhà đầu tư hằng mong đợi từ bấy lâu nay.
Thật là khó tin, khi mà chốt phiên giao dịch hôm qua thứ 3 ngày 23/10 (giờ Mỹ), giá trị cổ phiếu của hãng đã dừng mức giá 19,49 USD/cổ phiếu. Vậy chỉ sau 1 ngày, trong thời điểm hiện tại, giá trị giao dịch đang ở mức 23,56USD, tăng đến 22% so với trước khi khi Facebook đưa ra báo cáo tài chính của mình. Tất nhiên, giá trị hiện tại vẫn chưa thấm vào đâu so với giá 38USD/cổ phiếu hồi IPO. Tuy nhiên, Facebook tăng thêm giá trị thị trường lên 10 tỷ USD qua 1 đêm là quá đủ đế chứng minh "sức nóng" của Facebook và "sung lực" của các nhà đầu tư vào triển vọng của mạng xã hội số 1 thế giới này.
Mark Zuckerberg đã chứng minh, mình không phải là kẻ nói khoác.
CEO Mark Zuckerbergn đã không hề nói khoác trong đợt "đăng đàn" hôm 12/9. Anh thực sự đã mang lại niềm tin, niềm hi vọng cho nhân viên và các nhà đầu tư của mình. Báo cáo quý 3 lần này đã chứng mình một điều rằng: mobile không còn là mảnh đất chết cho Facebook, mà đang mang đến lợi nhuận một một cách nhanh chóng.
Sau buổi đăng đàn hôm 12/9 của Mark Zuckerberg, trường hợp tương tự cũng đã xảy ra.
Với hơn 1 tỷ người dùng, khả năng thương mại hóa thực sự là điều "thèm khát" của bât cứ nhà đầu tư nào. Người dùng Facebook ngày càng chọn mobile là nền tảng sử dụng chính của mình, điều này phần nào đó đang tạo sự chuyển đổi khiến hãng này trở thành một công ty quảng cáo di động khổng lồ.
Điểm sáng Facebook đem lại một tin vui rất cần thiết cho ngành công nghiệp Internet, khi mà Google và Zynga, Groupon công bố tình hình tài chí ảm đạm.
Theo Genk