NHA sau V16: Quỷ đỏ độc bá


MU sẽ trở thành nhà vô địch mùa Đông?
MU sẽ trở thành nhà vô địch mùa Đông?
Chiến thắng trong trận derby đã giúp MU bứt phá so với các đối thủ trong cuộc đua đến chức vô địch mùa Đông.
Tâm điểm vòng đấu thứ 16 NHA là trận derby thành Man giữa Man City và MU trên SVĐ Etihad. Trận đấu đã diễn ra đúng với những gì mà NHM chờ đợi ở một trận derby: hấp dẫn, kịch tính, máu lửa và cả đổ máu. Kết quả cuối cùng là một chiến thắng dành cho nửa đỏ với tỷ số 3-2. Những người lập công cho Quỷ đỏ MU là Rooney với 1 cú đúp và van Persie với 1 cú đá phạt thành bàn ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Trong khi đó Man City chỉ có được 2 bàn nhờ công của Yaya Toure và Zabaleta.
Đây là trận đấu mà Quỷ đỏ đã chơi rất tốt, đặc biệt trong hiệp 1 với một thế trận phòng ngự phản công hợp lý. Quan trọng hơn cả, MU đã biết cách chắt chiu tối đa số cơ hội mà họ có được để kết liễu đối thủ. Trong cả trận, MU chỉ tung ra đúng 3 cú sút trúng đích và có 3 bàn thắng, trong khi Man City sút bóng nhiều gấp đôi nhưng không đạt hiệu quả bằng. Trận thắng này có ý nghĩa thực sự to lớn với MU và như lời Sir Alex miêu tả sau trận đấu thì đây là một trong những chiến thắng lớn nhất của ông trong các trận derby với đối thủ cùng thành phố.
Chiến thắng nghẹt thở trong trận derby đã giúp MU có bước tiến dài trên BXH khi hơn Man City tới 6 điểm, hơn Chelsea 10 điểm và tràn đầy cơ hội giành chức vô địch lượt đi qua đó tạo lợi thế lớn cho chặng đua ở lượt về sau lễ Giáng sinh và năm mới.
 - 1
Torres đang dần hồi sinh dưới bàn tay của Benitez
Ở một số trận đấu đáng chú ý khác, Chelsea đã có chiến thắng đậm đà 3-1 trước Sunderland với sự tỏa sáng của Torres. Tiền đạo người TBN đang cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ với 1 cú đúp cùng 1 pha sút bóng xuất thần đập xà ngang tạo điều kiện để Mata ghi bàn thứ 3. Đây cũng là bàn thắng thứ 4 của Torres chỉ sau 2 trận đấu gần đây nhất. Điều đó cho thấy HLV Benitez đang tỏ ra rất mát tay trong việc làm hồi sinh cậu học trò cũ, và đây cũng chính là điều mà ông chủ Abramovich muốn thấy nhất. Chiến thắng trước Sunderland cũng sẽ giúp Chelsea tự tin hơn để tới nước Nhật xa xôi chinh phục chiếc cúp thế giới dành cho các CLB.
Một đại diện khác của thành London là Arsenal cũng tìm được chiến thắng quan trọng để tạm thoát khỏi khó khăn. Tuy nhiên chiến thắng của Pháo thủ trước West Brom phần nào bị lu mờ bởi những quyết định thiếu chính xác từ trọng tài chính. Cả 2 bàn thắng của Arsenal đều được ghi do công của Arteta trên chấm 11m, trong đó có một tình huống Cazorla đóng kịch tài tình, ngã vờ thành công trong vòng cấm. Nhưng dù sao, chiến thắng có phần “xấu xí” này cũng giúp Arsenal tạm vươn lên vị trí thứ 7 trên BXH và chỉ còn cách top 4 có 2 điểm.
Duy Nguyễn(khampha.vn)