Drama Hàn "trước bão lớn"


Trước khi "IRIS 2" và "That Winter, The Wind Blows" chính thức đổ bộ, chúng ta hãy cùng xem lại tình hình Bảng phong thần xứ kim chi trong tuần qua.

1. "Level 7 Civil Servant" tạm thời ngắt mạch chiến thắng:


Mặc dù không còn sự trợ lực hữu hiệu từ đàn anh Uhm Tae Woong song Joo Won cùng các cộng sự vẫn chứng tỏ được sức hút "vô đối" của mình khi đưa Level 7 Civil Servant dẫn đầu Bảng phong thần tối Thứ 4-5. Không những thế, Điệp viên công vụ cấp 7 còn gây ấn tượng mạnh cho khán giả khi một lần nữa phá vỡ kỷ lục của chính mình với mức điểm 16%. Tuy nhiên, chỉ 1 ngày sau, tình thế đã đảo chiều.

Drama Hàn "trước bão lớn" 1
Vốn tuần qua chính là thời điểm Jeon Woo Chi - đối thủ lớn nhất của Level 7 Civil Servant - kết thúc. Thực ra, bộ phim cổ trang này cũng được đánh giá tương đối cao trong làng truyền hình xứ kim chi. Chỉ là do thời điểm phát sóng không "hợp thời", lúc thì đụng I Miss You khi thì va phải Level 7 Civil Servant, nên Jeon Woo Chi liên tục không thu được rating cao như mong muốn. Tuy nhiên, ở tập cuối cùng, bộ phim của cặp đôi Cha Tae Hyun - UEE đã chính thức "hạ cánh" an toàn với mức điểm cực kỳ mĩ mãn: 15,2 %.

Drama Hàn "trước bão lớn" 2

Sự lên ngôi bất ngờ của Jeon Woo Chi đã trực tiếp đẩy Điệp viên công vụ cấp 7 tạm rơi xuống vị trí thứ 2, với tỷ suất khán giả theo dõi chỉ còn khoảng 14,3%. Tuy đây chưa phải là kết quả đáng báo động song nó cũng cho thấy, Joo Won và phim của anh không phải lúc nào cũng bất bại. Đó là chưa kể trong tối nay, That Winter, The Wind Blows cùng bom tấn IRIS 2 sẽ chính thức ra mắt, hứa hẹn sẽ còn gây khó dễ dài dài cho đoàn quân điệp viên nhà MBC. Liệu rằng Level 7 Civil Servant vẫn giữ được "áo vàng" hay cũng sẽ chung số phận bị "thổi bay"? Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Drama Hàn "trước bão lớn" 3

2. "Ad Genius Lee Tae Baek" khởi đầu với rating siêu thấp:


Vẫn biết sau khi School 2013 kết thúc, chiến trường rating tối Thứ 2-3 sẽ có nhiều đảo lộn song không ai có thể ngờ được rằng, cán cân giữa 3 đài KBS, SBS và MBC lại đảo chiều nhanh đến vậy. Trong khi 2 bộ phim còn lại là Horse Doctor và Queen of Ambition tăng điểm rất mạnh thì Ad Genius Lee Tae Baeklại có màn ra mắt "thảm" vô cùng: 4,3%. Đây chẳng những là thành tích khởi đầu tồi tệ nhất từ đầu 2013 tới giờ của 1 drama Hàn mà còn là kết quả mở hàng tệ hại nhất của 1 con cưng nhà KBS trong vòng hơn 1 năm nay.
 
Drama Hàn "trước bão lớn" 4

Với những ai từng yêu mến School 2013 thì thành tích của "người kế nhiệm" Ad Genius Lee Tae Baekquả là một niềm thất vọng lớn. Bởi nếu đem so với rating tập đặc biệt của School 2013 phát sóng tuần trước đó thì tỷ suất khán giả theo dõi Thiên tài quảng cáo giảm tới 7,2%. Nên nhớ rating các tập đặc biệt của bất kỳ 1 drama Hàn nào đều giảm khá mạnh vì chỉ chiếu một số cảnh hậu trường đặc biệt chứ không có nội dung gì đáng giá. 

Drama Hàn "trước bão lớn" 5

Nếu nội dung không quá dở thì rating Ad Genius Lee Tae Baek chắc chắn sẽ tăng dần trong các tuần sau này. Tuy nhiên, để chiến thắng trong cuộc "đọ súng" với Mã Y lẫn Dã vương - 2 bộ phim đang bước vào giai đoạn kịch tính - thì e là đại diện mới của KBS "không có cửa". 

Drama Hàn "trước bão lớn" 6

3. "One Hundred Years’ Legacy" sa sút phong độ vì Tết:


Sau khi đạt rating cao nhất trong tuần đầu tháng 2, One Hundred Years’ Legacy bắt đầu có dấu hiệu hạ nhiệt. Chỉ trong 2 ngày 9 và 10/2, tỷ suất khán giả theo dõi "đàn em May Queen" lần lượt giảm hẳn 3,3% và 2,7%. Hiện rating phim đang tạm dừng chân ở mức 14,4% - tương đương thành tích lúc mới khởi sóng. 
 
Drama Hàn "trước bão lớn" 7
Tuy nhiên, đây hoàn toàn là điều có thể thông cảm được vì cuối tuần qua là thời điểm Hàn Quốc cùng 1 số nước trong khu vực đón Tết âm lịch. Người dân đổ xô ra đường vui chơi hoặc tụ tập bên gia đình, người thân thay vì xem phim như thường lệ. Việc rating phim giảm mạnh âu cũng là chuyện bất đắc dĩ.

Drama Hàn "trước bão lớn" 8

Trong khi One Hundred Years' Legacy mất điểm vì Tết thì Incarnation of Money lại tăng nhẹ lên mức 10,6% (theo AGB). Thế nhưng, đây cũng chẳng phải chuyện gì quá to tát vì vốn kịch bản Incarnation of Money được khán giả lẫn giới chuyên môn cho điểm rất cao. Dự đoán vào cuối tuần này, khi không còn chịu ảnh hưởng của kỳ nghỉ Tết, cả 2 bộ phim trên sẽ có cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục trên Bảng phong thần.