MU: Giggs lập kỷ lục "đáng sợ"


23 mùa liên tiếp Giggs ghi bàn
23 mùa liên tiếp Giggs ghi bàn
Lão tướng Giggs tiếp tục đi vào lịch sử giải đấu cao nhất xứ sở Sương mù.
Bàn thắng mở tỷ số ở chiến thắng 2-0 của MU trước Everton mới là pha lập công đầu tiên của Giggs ở mùa giải năm nay. Nhưng từng đó là đủ giúp ngôi sao người xứ Wales thiết lập một kỷ lục mới tại giải đấu với mùa giải thứ 23 liên tiếp ghi bàn. Trước đó, ở mùa giải năm nay, Giggs từng ghi bàn cho MU tại League Cup vào lưới Chelsea, cùng 1 pha lập công vào lưới Fulham tại FA Cup hồi tháng 1 vừa qua.
Giggs năm nay 39 tuổi. Lần đầu tiên ngôi sao này xuất hiện trong màu áo Quỷ đỏ Manchester vào năm 1991. Tính đến thời điểm hiện tại, lão tướng người xứ Wales đã ghi tới 169 bàn thắng cho CLB, xếp thứ 8 trong danh sách các cầu thủ "nổ súng" nhiều nhất mọi thời đại trong lịch sử đội chủ sân Old Trafford.
 - 1
Giggs xứng đáng được gọi là huyền thoại sống
Ngoài ra, ngôi sao người xứ Wales đã có hơn 900 ra sân trong màu áo Quỷ đỏ. Thậm chí, Giggs còn giúp MU giành mọi danh hiệu với một bộ sưu tập gồm: 12 chức vô địch NHA, 2 danh hiệu Champions League, 4 FA Cup, 4 League Cup, Siêu cup Châu Âu…
Ở cấp độ ĐTQG, Giggs cũng có tới 64 lần khoác lên mình chiếc áo của đội bóng quê hương. Mùa hè năm 2012, huyền thoại sống của MU còn có tên trong danh sách ĐT Olympic Vương quốc Anh tham dự Thế vận hội London.
Đào Tùng(khampha.vn)