Bốc thăm tứ kết Europa League: Người Anh mừng thầm

Giấc mơ góp 3 đại diện ở vòng bán kết Europa League của CĐV xứ Sương mù có cơ hội trở thành hiện thực khi Chelsea, Tottenham và Newcastle không phải sớm gặp nhau ở vòng tứ kết.
Sau lễ bốc thăm phân cặp vòng tứ kết Champions League, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã tiến hành phân cặp vòng tứ kết đấu trường hạng 2, Europa League. Các CĐV xứ Sương mù có lẽ là những người vui nhất khi cả 3 đại diện của họ không phải sớm đụng độ nhau ở vòng 8 đội mạnh nhất.
Ứng cử viên số 1 cho chức vô địch, Chelsea đã bắt phải lá thăm mang tên Rubin Kazan, đội bóng vừa loại Levante khỏi ngưỡng cửa tứ kết. Đây là thách thức không nhỏ với thầy trò Rafa Benitez bởi ở vòng 1/16, đại diện xứ Bạch dương này đã xuất sắc đánh bại Nhà ĐKVĐ Europa League, Atletico Madrid. Bên cạnh đó, Chelsea còn gặp bất lợi về lịch thi đấu khi phải đá trận lượt về trên sân khách.
Trong khi đó, Tottenham sẽ có màn so tài với Basel, nỗi ám ảnh của Man Utd ở mùa giải trước. Cũng giống Chelsea, đội bóng của Villas-Boas cũng gặp bất lợi về lịch thi đấu khi phải đá trận lượt về trên sân khách. Đại diện còn lại của bóng đá Anh, Newcastle lại bắt phải lá thăm quá khó mang tên Benfica, đội bóng đã từng sở hữu 2 danh hiệu Champions League trong quá khứ.
Cặp đấu còn lại là cuộc đụng độ giữa Fenerbahce và Lazio, đại diện duy nhất còn sót lại của Serie A. Ở cặp đấu này, Lazio được đánh giá cao hơn không chỉ bởi lực lượng hiện có mà họ còn được thi đấu trận lượt về trên sào huyệt Olympico.
Theo lịch, loạt trận lượt đi vòng tứ kết Europa League sẽ diễn ra vào ngày 4/4. Loạt trận lượt về sẽ diễn ra 1 tuần sau đó. Vào ngày 12/4, UEFA sẽ tiến hành phân cặp vòng bán kết. Lượt đi bán kết sẽ diễn ra vào ngày 25/4 và lượt về diễn ra 1 tuần sau đó. Trận chung kết Europa League mùa này sẽ diễn ra tại SVĐ Amsterdam Arena (Amsterdam, Hà Lan) vào ngày 15/5.
Hải Nam(bongdaso.com)