Kết quả bốc thăm tứ kết Champions League: Bayern đụng Juve, Barca chạm trán PSG

Lá thăm may rủi đã đưa Bayern Munich và Juventus trở thành cặp đấu đáng chú ý nhất vòng tứ kết Champions League mùa này. Trong khi đó, Barca sẽ có màn tỉ thí với gã nhà giàu thủ đô Paris...
Sau 30 phút làm việc nhanh gọn, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã xác định ra 4 cặp đấu của vòng tứ kết Champions League mùa này. Các CĐV Tây Ban Nha có lẽ là những người vui nhất khi họ không phải chứng kiến cuộc nội chiến nào của bóng đá xứ Bò. Trong đó, Real Madrid là đội bóng dễ thở nhất khi chỉ phải chạm trán Galatasaray. 
Cặp đấu này khiến các CĐV Los Blancos nhớ lại mùa giải 2000-01. Ở mùa giải đó, đội bóng Hoàng gia cũng đụng độ Galatasaray ở vòng tứ kết và giành chiến thắng với tổng tỉ số 5-3. Đáng tiếc là ở vòng bán kết sau đó, Kền kền đã bị Bayern Munich đả bại với tổng tỉ số 3-1.
Trong khi đó, Barca sẽ có màn tỉ thí với đại gia mới nổi của nước Pháp, PSG. Đây là cặp đấu khá thú vị khi Zlatan Ibrahimovic có cơ hội đối đầu với đội bóng cũ. Ở mùa giải 1994-95, đội bóng xứ Catalan cũng từng gặp PSG ở tứ kết nhưng rốt cuộc lại để thua với tỉ số 2-3.
Đại diện còn lại của La Liga, Malaga bắt phải lá thăm mang tên Dortmund. Với những gì đã thể hiện, Nhà ĐKVĐ Bundesliga đã chứng tỏ họ là "chú ngựa ô" đáng sợ ở mùa giải năm nay. Sau khi đánh bại Real, Man City để đứng đầu bảng tử thần, thầy trò Jurgen Klopp lại dễ dàng giải mã "hiện tượng" Shakhtar Donetsk. Với kinh nghiệm, bản lĩnh và lứa thế hệ tài năng, Dortmund được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Malaga, đội bóng mới lần đầu tham dự Champions League.
18h17: Cặp đấu cuối cùng: Bayern Munich - Juventus
18h16: Cặp đấu thứ 3: PSG - Barcelona
18h15: Cặp đấu thứ 2: Real Madrid - Galatasaray
18h14: Cặp đấu đầu tiên: Malaga - Dortmund
Theo lịch, loạt trận lượt đi ở vòng tứ kết sẽ diễn ra trong 2 ngày: 2/4 và 3/4, còn loạt trận lượt về sẽ diễn ra vào 9/4 và 10/4. Tiếp đó, lễ bốc thăm bán kết sẽ diễn ra ngày 12/4, lượt đi vòng bán kết được tổ chức vào 23/4 và 24/4, lượt về diễn ra vào 30/4 và 1/5. Trận chung kết sẽ được tổ chức tại sân Wembley vào 25/5.
18h11: Giám đốc phụ trách các giải đấu của UEFA, ông Giorgio Marchetti đang giới thiệu thể thức bốc thăm phân cặp vòng tứ kết.
18h08: Đại sứ của trận CK tại Wembley, Steed McManaman đã bước lên khán đài, chuẩn bị các thủ tục cho lễ bốc thăm phân cặp vòng tứ kết. Trận CK Champions League mùa này được tổ chức ở London nhưng đáng tiếc lại không có đại diện nào của Premier League vượt qua vòng 1/8.
18h00: Buổi lễ đã chính thức bắt đầu! Tổng thư kí UEFA, Gianni Infantino đang tổng hợp lại kết quả vòng 1/8 Champions League.
Sau vòng 1/8, Champions League mùa này đã xác định ra 8 đội bóng mạnh nhất bao gồm Barca, Real Madrid, Malaga (Tây Ban Nha), Bayern Munich, Dortmund (Đức), Juventus (Italia), Paris St Germain (Pháp) và Galatasaray (Thổ Nhĩ Kì).
Theo thể thức bốc thăm vòng tứ kết, 8 đội bóng trên sẽ được tổ hợp ngẫu nhiên không phân biệt thứ hạng, hạt giống và giải đấu. Bởi vậy, các đội bóng thuộc cùng một quốc gia hoàn toàn có thể sớm chạm trán nhau. Chính yếu tố này khiến lễ bốc thăm sẽ diễn ra ít phút tới trở nên hấp dẫn và khó lường.
Người điều hành lễ bốc thăm phân cặp vòng tứ kết Champions League như thường lệ vẫn là Tổng thư kí UEFA, ông Gianni Infantino cùng 2 cộng sự là Giorgio Marchetti (Giám đốc phụ trách các giải đấu) và cựu danh thủ Steed McManaman (Đại sứ cho trận CK tại Wembley). Bên cạnh đó, buổi lễ chiều nay còn có sự góp mặt của các quan chức UEFA và đại diện của 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết.
Cũng ở buổi lễ này, UEFA sẽ tiến hành bốc thăm phân nhánh vòng bán kết. Lá thăm này sẽ có ảnh hưởng khá lớn tới khả năng giành chức vô địch của các ứng cử viên sáng giá như Barca, Real Madrid, Bayern hay Juventus,…
Barca, Bayern, và Man Utd hiện đang là 3 đội giữ kỷ lục 14 lần giành vé dự tứ kết Champions League. Trong số này, M.U đã bị loại ở vòng 1/8 bởi Bayern. Đây cũng là mùa giải thứ 6 liên tiếp, Barca lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất.
Duy Nam(bongdaso.com)