Real – Mallorca: Chờ đại tiệc


Ronaldo đang đạt phong độ ghi bàn rất cao
Ronaldo đang đạt phong độ ghi bàn rất cao
(2h00, 17/3) Là động đất nếu Real không đánh bại Mallorca ở thời điểm hiện tại.
Trận Real – Mallorca sẽ được tường thuật trực tiếp trên 24h.com.vn lúc 2h00 rạng sáng mai (17/3). Mời các bạn chú ý đón xem!
Thành công của Real thời gian qua đang làm thay đổi cả suy nghĩ trong các madridista. Còn nhớ hồi cuối năm ngoái, CĐV “kền kền trắng” từng liên tục kêu gọi chủ tịch Perez nên sa thải Mourinho thì giờ, họ lại hành động hoàn toàn khác. Theo khảo sát của tờ AS, có tới 90% madridista vừa chọn phương án giữ “người đặc biệt” ở lại Bernabeu. Quả thật, đến những fan trung lập cũng cảm thấy ấn tượng với màn trình diễn của “RealMoudrid” trong giai đoạn bản lề của mùa giải.
Sau màn vượt đèo trước Barca tại Bán kết cúp nhà Vua và MU tại knock-out Champions League, Real đạt tiếp mục tiêu thứ yếu tại La Liga, lên vị trí thứ hai. Đây có thể coi là món quà có phần bất ngờ bởi Atletico bất ngờ thất thủ ngay trên sân nhà trước Sociedad. Như vậy nếu giữ vững cách biệt 1 điểm nhiều hơn Atletico thì Real có quyền thảnh thơi hơn cho trận derby Madrid vào cuối tháng Tư. Nghĩa là từ nay, Los Blancos sẽ phải tránh những cú sảy chân để giữ vững top 2.
 - 1
Kaka sẽ lại được trao cơ hội ra sân?
Ở vòng 28, tiếp đón Mallorca trên sân nhà, một chiến thắng dành cho Real là điều không thể khác. Tại Bernabeu, thầy trò Mourinho đang duy trì mạch 36 trận bất bại (thắng tới 29, hòa 7). Tất nhiên cơ sở về việc kiếm trọn 3 điểm trước Mallorca không chỉ nằm ở khía cạnh ấy. Ngoài phong độ, Real còn đang có một lực lượng rất dày. Danh sách các “bệnh binh” đã ngắn lại đáng kể (chỉ còn Casillas và Di Maria đang dưỡng thương), qua đó giúp Mou thoải mái xoay tua đội hình. Và những trận đấu còn lại ở La Liga là cơ hội để Kaka, Modric… thể hiện nhiều hơn.
Có một điều đáng chú ý là dù xoay tua thế nào, Mourinho vẫn không cất Ronaldo. Minh chứng là việc cuối tuần trước, hành quân tới Celta Vigo, đáng lẽ CR7 cần được nghỉ ngơi (vả lại mới hết ốm sau trận gặp MU) thì anh lại tiếp tục ra sân. Tất nhiên đó là mong muốn của ngôi sao người Bồ Đào Nha. Và thực tế, sự có mặt của Ronaldo luôn tạo ra những điều đặc biệt cho Real. Theo thống kê, Ronaldo đã ghi 19 bàn sau 16 trận vừa qua của năm 2013, nghĩa là hơn 1 bàn/trận. Con số ấy đủ khiến hàng thủ Mallorca choáng váng và run sợ.
Về thành tích đối đầu, Mallorca cũng thua Real 6/7 trận gần nhất. Lần cuối cùng họ thắng tại Bernabeu ở La Liga vào tháng 5/2009. Ở trận đấu đêm nay, đội khách có lẽ không mơ tưởng về một trận thắng mà thiết thực nhất, họ sẽ cố gắng cầm hòa Real. Tuy nhiên mục tiêu ấy cũng quá xa xỉ với Mallorca. Đơn giản Real đang là không thể cản.
Dự đoán: 4-1
Đội hình dự kiến:
 - 2
Nhật Quang