Song sát Messi–Villa: Trở lại&lợi hại gấp đôi


Song sát Messi - Villa đã trở lại
Song sát Messi - Villa đã trở lại
Messi vẫn ghi bàn đều đặn, nhưng chắc chắn Barca sẽ mạnh lên gấp bội nếu như Villa tìm lại phong độ.
Messi cần có Villa
Đầu mùa giải, với phong độ ghi bàn tuyệt vời của Messi, Barca thắng như chẻ trẻ. Nhưng sau các thất bại liên tiếp trước Milan và Real (2 trận), các cule buộc phải thừa nhận rằng gã khổng lồ xứ Catalunya quá phụ thuộc vào siêu sao người Argentina nên đã phải trả giá. Cái gọi là “hội chứng Messidependencia” đã phát tác khiến cho giấc mơ giành cú ăn 3 của Blaugrana chỉ còn lại ăn 2 (bị loại tại Cup nhà Vua). Trong các trận thua theo cùng một kịch bản của Barca, đối phương chỉ cần phong tỏa Leo là gần như hàng công của gã khổng lồ xứ Catalunya sẽ chẳng thể phát huy được tác dụng.
Nhưng rất may, trong bối cảnh khó khăn đó, Villa đang tìm lại chính mình để chia lửa cùng Messi và giúp Barca có những trận đấu cực kì thành công. Chính sự có mặt của El Guaje đã khiến các hậu vệ của Milan không có nhiều thời gian để ý tới Messi như ở trận lượt đi, và thế là Leo đã trừng phạt đội bóng thành Milano bằng 2 siêu phẩm. Không dừng lại ở đó, chính Villa đã ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 để mở toang cánh cửa vào tứ kết Champions League cho Blaugrana sau khi để thua 2-0 ở lượt đi.
 - 1
Messi - Villa đang thi đấu cực kì ăn ý
Trở lại Liga, song sát Messi – Villa tiếp tục tỏa sáng bằng cách cùng nhau giúp Barca đánh bại Vallecano 3-1 cuối tuần qua để thẳng tiến tới chức vô địch Liga. Leo kiến tạo để El Guaje mở tỉ số, còn sau đó cựu tiền đạo của Valencia đáp lễ bằng 2 đường chuyền thuận lợi để El Pulga lập cú đúp. Có lẽ, đã lâu lắm rồi các cule mới thấy Messi và Villa thi đấu ăn ý và hiệu quả đến thế. Đó chính là điều mà những ai yêu quý Barca mong mỏi, bởi tất cả đều hiểu rằng nếu chỉ dựa vào một mình Messi thì sẽ thật khó nên chuyện. Bóng đá là môn thể thao tập thể, Leo dù có xuất sắc đến đâu vẫn cần có người chia lửa. Và thật đúng lúc, Villa đã trở lại kịp thời để cùng với M10 tạo thành cặp song sát cực kì đáng sợ.
Messi + Villa = ½ Barca?
Theo thống kê, Messi (55) và Villa (14) chiếm tới 54,7% tổng số bàn thắng của Barca ở mùa giải năm nay (126). Vì thế, sẽ chẳng quá khi nói rằng chiến thắng của Blaugrana phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của bộ đôi này. Đúng là Messi vẫn nhả đạn đều đặn, nhưng trước các trận đánh lớn, trước các đối thủ lão luyện, Barca rất cần một Villa ở phong độ cao nhất để hỗ trợ cho Messi.
Kể từ khi dính chấn thương gẫy chân tại giải VĐTG các CLB cách đây hơn 1 năm, phong độ và cả tương lai của Villa đều bị đặt dấu hỏi. Nhưng đúng lúc nguy nan nhất, lúc Barca cần anh nhất, Villa đã khẳng định rằng anh vẫn còn quan trọng với đội bóng với những bàn thắng cực kì ý nghĩa, đồng thời là lời khẳng định sự ăn ý với đối tác Messi vẫn chưa hề mất đi. Tất cả đã chứng minh rằng, Barca sẽ mạnh lên gấp bội nếu như Messi và Villa thi đấu ăn ý và cùng nhau tỏa sáng.
 - 2
Messi - Villa ghi tới 54,7% số bàn thắng của Barca ở mùa giải năm nay
Liga coi như đã trong tay Barca, nhưng để giành chức vô địch Champions League là cả một chặng đường gian nan. Trước mắt Blaugrana là gã nhà giàu mới nổi của bóng đá Pháp - PSG với siêu tiền đạo Ibra và rất nhiều đối thủ mạnh khác, vì thế Barca cần nhiều hơn nữa sự ăn ý giữa song sát Messi – Villa để một lần nữa trở thành Vua của bóng đá châu Âu.
Messi và Villa đã cùng nhau lập công trong 7 trận ở mùa giải năm nay
Ngoài chiến thắng 3-1 trước Vallecano cuối tuần qua (Villa mở tỉ số, Messi lập cú đúp), bộ đôi tiền đạo này còn cùng nhau nổ súng ở 6 trận đấu khác ở mùa giải năm nay gồm: Real Sociedad (5-1), Getafe (1-4), Rayo (0-5),Getafe (6-1), Sevilla (2-1) and AC Milan (4-0).
Danh sách những cầu thủ đã ghi bàn cho Barca ở mùa giải năm nay:
55: Messi
14: Villa
9: Cesc
7: Pedro
6: Adriano
5: Tello, Xavi, Iniesta, Sanchez, Alba
3: Piqué
2: Thiago, Puyol
1: Alves, Busquets, Song
Thanh Vân(khampha.vn)