Di Matteo bị sa thải: Vì dám trảm Torres?



Nguyên nhân vì Torres
Nguyên nhân vì Torres
Theo tiết lộ trên tờ Daily Mail, nguyên nhân chính khiến Di Matteo bị sa thải là vì dám "trảm" Torres ở trận gặp Juve mà không được Abramovich cho phép.
Trước thềm trận đấu với Juve diễn ra, Di Matteo đã ra một quyết định dũng cảm và táo bạo đó chính là để Torres ngồi ngoài trong trận đấu rất quan trọng trên sân Juventus Arena. Nguyên nhân là do tiền đạo TBN đã thể hiện phong độ rất kém thuyết phục trong thời gian qua mà đỉnh điểm là ở trận thua West Brom cách đó ít ngày.
Theo báo chí Anh chính việc dám cả gan "trảm" Torres mà không xin ý kiến của Abramovich đã khiến ông chủ người Nga tức giận góp phần dẫn đến quyết định sa thải Di Matteo ít giờ ngay sau khi nhận trận thua trước Juve. Nên nhớ rằng Torres chính là một "bảo vật", và là tiền đạo mà Abramovich rất "sủng ái".
 - 1
Di Matteo bị sa thải vì không phát huy được giá trị của Torres?
Trở lại quãng thời gian khi mới chính thức được bổ nhiệm là HLV trưởng của Chelsea, Di Matteo khi đó cũng đã trình lên bản danh sách các cầu thủ cần mua sắm để tăng cường sức mạnh cho Chelsea, trong đó có cái tên Falcao. Tuy nhiên khi đó ý kiến đề xuất của Di Matteo đã bị Abramovich từ chối thẳng thừng. Ông chủ người Nga đã nói với Di Matteo rằng trong đội hiện đã có 1 chân sút đẳng cấp thế giới, đủ để giúp đội nhà chinh phục đỉnh cao. Người đó không ai khác chính là Torres.
Tuy nhiên trong suốt khoảng thời gian hơn 6 tháng cầm quyền với tư cách là HLV chính thức, Di Matteo đã không thể phát huy giá trị của Torres và đi vào vết xe đổ của người tiền nhiệm Villas Boas. Chính vì thế bất chấp việc Di Matteo đã giúp Chelsea đoạt 2 danh hiệu lớn là Champions League và FA cup, chiến lược gia trẻ tuổi người Ý cũng phải khăn gói ra đi không kèn không trống vì không biết cách sử dụng Torres.
Một trong những nguyên nhân Abramovich gấp rút bổ nhiệm Rafa Benitez là vì chiến lược gia người TBN là người có duyên với Torres. Chính Benitez đã đưa Torres về sân Anfield và biến El Nino trở thành một tiền đạo đẳng cấp thế giới, một sát thủ đích thực. Abramovich hy vọng sự "mát tay" của Benitez sẽ làm hồi sinh Torres, để thỏa mãn sở thích mang tính cá nhân của mình.
DA (theo dailymail)